U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Ai còn nhớ Văn Quyến?

Trong khi bóng đá Hàn Quốc đã vươn tầm thế giới thì đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn chưa một lần dự World Cup. Lịch sử đang ủng hộ đại diện xứ sở kim chi, nhưng không vì thế mà U23 Việt Nam không có hy vọng vượt qua thử thách khắc nghiệt bậc nhất ở cấp độ đội Olympic.

Văn Quyến & ký ức tươi đẹp

Tại World Cup 2018, Hàn Quốc bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng trước khi về nước, đội tuyển "lớn" nhất xứ sở kim chi vẫn tạo ra cú sốc nặng cho người Đức với chiến thắng 2-0.

Biến nhà ĐKVĐ thế giới thành cựu vương có thể nói là một kỳ tích của Hàn Quốc, nhất là khi các đại diện châu Á vốn luôn bị "coi thường" ở đấu trường World Cup.Còn ở cấp độ châu lục, Hàn Quốc vẫn được xem là một trong những "ông lớn" ở cả ĐTQG lẫn các đội trẻ hoặc bóng đá nữ.

u23 viet nam vs u23 han quoc ai con nho van quyen
Văn Quyến ghi bàn giúp Việt Nam thắng Hàn Quốc trận đầu tiên thuộc giải chính

Đặc biệt khi nhìn lại lịch sử đối đầu với bóng đá Việt Nam, Hàn Quốc đang chiếm ưu thế rõ rệt. Tại vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Á, đội bóng xứ kim chi thắng Việt Nam ở cả 2 lượt trận với tỷ số lần lượt là 2-1 (sân khách) và 2-0 (sân nhà).

Ở trận giao hữu duy nhất giữa hai ĐTQG trước đó (diễn ra cách đây 20 năm), Hàn Quốc cũng thắng đậm Việt Nam 4-0. Còn tại cấp độ đội Olympic, Việt Nam mới chỉ một lần hưởng hương vị chiến thắng và để thua tới 4/5 cuộc chạm trán Olympic Hàn Quốc trước đó.

Không chỉ vượt trội về thành tích đối đầu ở cấp đội đội bóng đá nam, Hàn Quốc cũng toàn thắng Việt Nam ở 8 trận gần nhất (2 ở vòng loại World Cup và 6 trận giao hữu) trên phương diện bóng đá nữ.

Việt Nam chống lại lịch sử?

Thế nhưng, lịch sử không hoàn toàn quay lưng với Việt Nam. Cách đây 15 năm tại Oman, trong khuôn khổ lượt về bảng E vòng loại Asian Cup 2004, ĐT Việt Nam (thực chất là U23) đã làm nên cơn "động đất" khi giành chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc. Cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam là tiền đạo Văn Quyến. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Hàn Quốc tại một giải đấu chính thức.

u23 viet nam vs u23 han quoc ai con nho van quyen
Công Phượng cũng từng xé lưới Hàn Quốc với pha ghi bàn đẳng cấp (Nguồn ảnh: Zing.vn)

Cho dù con số thống kê về thành tích đối đầu đang nghiêng về Hàn Quốc, thực tế là các đội tuyển của Việt Nam không ít lần gây khó dễ cho các đại diện bóng đá xứ sở kim chi. Ngoài chiến thắng ở vòng loại Asian Cup 2004, năm 2017 cũng chứng kiến 2 trận đấu ấn tượng đội U22 Việt Nam.

Đầu tiên là trận gặp U22 Hàn Quốc tại vòng loại giải U23 châu Á với bàn gỡ hòa đẳng cấp của Công Phượng. Dù để thua chung cuộc 1-2, màn trình diễn của U22 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Sau đó ít ngày, U22 Việt Nam đánh bại Tuyển ngôi sao Hàn Quốc bằng pha lập công duy nhất của Văn Toàn ở phút 70.

u23 viet nam vs u23 han quoc ai con nho van quyen
Văn Toàn cũng từng sút tung lưới đội Ngôi sao giải VĐQG Hàn Quốc (K-League)

Ở thập niên trước, Việt Nam đã có "thần đồng" Văn Quyến từng ghi bàn vào lưới Hàn Quốc. Còn hiện tại, Việt Nam thậm chí còn sở hữu nhiều tài năng trẻ hơn. Với cái duyên trước mành lưới Hàn Quốc, Công Phượng và Văn Toàn hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở trận đấu khắc nghiệt bậc nhất tại cấp độ đội Olympic diễn ra vào chiều nay.

Ngôi á quân giải U23 châu Á cùng tấm vé lọt vào bán kết ASIAD 2018 là minh chứng hùng hồn cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vì thế, NHM ở quốc gia có hình chữ S có quyền tin tưởng vào kỳ tích tiếp theo của U23 Việt Nam là đánh bại U23 Hàn Quốc để tiến vào trận chung kết.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.