Đội hình, lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Pakistan: '+3' sẽ được ra sân

Với ý nghĩa quyết định của trận đấu đầu tiên của mình ASIAD 2018, U23 Việt Nam vs U23 Pakistan, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất và chơi tấn công, nhằm hướng đến chiến thắng trong ngày đầu ra quân.

U23 Việt Nam vs U23 Pakistan: Tấn công là thượng sách

Phát biểu với báo giới trước khi trận đấu với Pakistan diễn ra, HLV trưởng của Olympic Việt Nam - Park Hang-seo cho biết, các học trò của ông sẽ ra quân với sơ đồ 3-4-3, có thiên hướng tấn công.

Đây được cho là quyết định táo bạo nhưng hợp lý của chiến lược gia người Hàn Quốc, khi mà đối thủ của chúng ta ở trận đấu gần nhất không quá mạnh (kém chúng ta 99 bậc trên bảng xếp hạng FIFA) và cũng không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế bằng những Công Phượng, Duy Mạnh hay Xuân Trường.

"+3" sẽ được đá chính

Những cầu thủ thuộc nhóm U23 +3 như Anh Đức, Văn Quyết hay Hùng Dũng sẽ được đặt niềm tin và được trao cho suất đá chính. Kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến ở đấu trường châu lục cũng như quốc tế trước đây của ba chân sút này có ý nghĩa và tác động rất lớn lên lối chơi của toàn đội, cũng như tạo thành chỗ dựa vững chắc cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho các cầu thủ khi phải thi đấu ở ngày đầu ra quân.

Anh Đức sẽ là mũi nhọn chơi cao nhất của Olympic Việt Nam tại trận đấu sắp tới. Hỗ trợ anh ở hai bên là Văn Quyết và Công Phượng, giống như trận U23 Việt Nam vs U23 Palestine ở giải giao hữu quốc tế U23 Cúp Vinaphone vừa rồi.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng cũng nhiều khả năng được chơi ở đội hình xuất phát. Đá cặp với anh sẽ là cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và cũng là đội trưởng của U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á 2018 hồi đầu năm - Lương Xuân Trường.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san
U23 Việt Nam sẽ ra quân với sự ưu tiên dành cho những cầu thủ "+3"

Hai tiền vệ cánh (thực chất là hai hậu vệ biên được chơi dâng cao) sẽ là Văn Hậu và Văn Thanh. Sức tấn công từ hai biên rất đáng kể, khi Văn Thành luôn nguy hiểm với những tình huống đột phá hay tạt bóng hỗ trợ tấn công, còn Văn Hậu nổi bật với khả năng sút xa rất tốt.

Hàng phòng ngự 3 người sẽ là Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh. Bộ đôi đã chơi ăn ý với nhau tại CLB Hà Nội sẽ được chia lửa cùng với trung vệ của CLB Viettel. Sự gắn kết giữa những cầu thủ đã chơi khá nhuyễn với nhau từ giải vô địch tại Thường Châu là một trong những yếu tố giúp khán giả tạm yên tâm về khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Án ngữ trong khung gỗ sẽ là Bùi Tiến Dũng. Thủ môn của FLC Thanh Hóa vốn không được ra sân nhiều tại V-League nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo trọng dụng.

Át chủ bài của đội bạn

U23 Pakistan, như đã nói bên trên, là một tập thể không quá mạnh và nổi bật, do bị cấm thi đấu 2 năm và mới chỉ trở lại cách đây không lâu.

Mục tiêu mà họ đề ra trong năm 2018 cũng là hướng tới giải vô địch Nam Á diễn ra vào đầu năm sau, do đó ASIAD 2018 với U23 Pakistan chỉ là sân chơi rèn luyện và tập dượt.

Tuy vậy. U23 Việt Nam cũng không được phép chủ quan trong trận đấu sắp tới. Át chủ bài của đội bóng đến từ khu vực Nam Á là... thủ thành Hanif, cầu thủ đang đầu quân cho BG Sports Club, CLB chuyên nghiệp của Maldives.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san
Không chỉ được biết đến với những pha ra vào hợp lí, Hanif còn sở hữu khả năng chơi chân cực kì ấn tượng

Trước khi trấn giữ khung thành, Saqib Hanif từng chơi ở vị trí tiền đạo và cũng là chân sút có hạng. Khi còn đá ở hạng Nhì của Pakistan, Hanif từng là chân sút hàng đầu của Pakistan Elektron Limited. Chính vì thế, khả năng đọc tình huống tấn công của đối phương cũng như những đường phất bóng phản công có độ chính xác cao là vũ khí lợi hại là điều mà U23 Việt Nam cần phải dè chừng.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức

U23 Pakistan: Saqib Hanif; Mohsin All, Bilal, M.Ahmad, Ahsan Ullah, Hussain, Riaz, M.Khan, Sher Ali, K.Khan, Ashfaq Uddin

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Pakistan (16h00, 14/8), bóng đá nam ASIAD 2018

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Pakistan (16h00, 14/8), bóng đá nam ASIAD 2018, xem trực tiếp U23 Việt Nam ở đâu, ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san U23 Việt Nam nóng Asiad 2018: Càng khó, càng khổ, càng... lợi hại!

Hàng loạt khó khăn xảy đến với đoàn quân của HLV Park Hang Seo cho chiến dịch Asiad. Nhưng tinh thần của nhà cầm quân ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san Phớt lờ chỉ trích, thầy Park trao băng thủ quân cho Văn Quyết

Sau cuộc họp nội bộ, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức bầu ban cán sự, ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 pakistan 3 se duoc ra san 'Điểm chuẩn' nào cho HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018?

Sau thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á 2018, nhiều NHM đang đặt kì vọng lớn ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.