Zee5, dịch vụ streaming của tập đoàn phát thanh và truyền hình tư nhân lớn nhất Ấn Độ, sẽ triển khai một nền tảng chia sẻ video ngắn, theo Bloomberg. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhiều công ty cố gắng chiếm những khoảng trống trên thị trường từ việc chính phủ Ấn Độ cấm TikTok.
Người dùng có thể quay và chia sẻ các đoạn video với thời lượng 90 giây trên dịch vụ mới mang tên HiPi, ông Tarun Katial, CEO Zee5, nói trong một bài phỏng vấn. Hiện tại, Zee5 đang gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các "ông lớn" toàn cầu như Netflix Inc. và Walt Disney Co. ngay trên sân nhà.
Hồi tháng 6, Ấn Độ cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok, với lý do để bảo vệ "tính toàn vẹn và chủ quyền dữ liệu". Chỉ vài giờ sau đó, lượng người dùng các đối thủ địa phương của TikTok như Roposo, Chingari và Bolo Indya tăng vọt.
"Việc HiPi ra mắt không liên quan đến thực tế TikTok bị cấm ở Ấn Độ. Chúng tôi đã phát triển HiPi trong một năm trở lại đây", ông Katial nói. Zee5 hiện tại là một "siêu ứng dụng giải trí" với nội dung bao gồm từ dịch vụ streaming truyền thống đến nội dung video ngắn để cạnh tranh với các mạng xã hội lớn, người đứng đầu Zee5 chia sẻ thêm.
Tương lai của TikTok vẫn rất mờ mịt ở Ấn Độ. Hồi tuần trước, CNBC nói rằng tập đoàn Reliance Industries của Ấn Độ có thể sẽ đầu tư vào TikTok. Cụ thể, Reliance Industries đang ở "giai đoạn đàm phán sơ bộ" với ByteDance. Không loại trừ khả năng thương vụ đầu tư trên đồng nghĩa với việc Reliance Industries mua lại hoạt động của TikTok ở Ấn Độ.
Theo TechCrunch, ByteDance và Reliance Industries đã bắt đầu thảo luận từ tháng 7 song hai bên chưa đạt được kết quả đàm phán cuối cùng. Mảng kinh doanh của TikTok ở Ấn Độ được định giá khoảng 3 tỉ USD.