Đội tuyển Việt Nam và chiến dịch World Cup

Đội tuyển Việt Nam (VN) đã lên kế hoạch cho vòng loại World Cup 2022 sau khi có lịch thi đấu từ FIFA. Bắt đầu từ tháng 9-2019, đội VN sẽ thi đấu sáu trận vòng loại, trong đó có ba trận trên sân Mỹ Đình.

Đội VN và 39 đội tuyển xuất sắc nhất châu Á được chia thành tám bảng đấu với năm đội mỗi bảng, thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách để tính điểm xếp hạng.

Sau khi kết thúc vòng bảng, tổng cộng 12 đội gồm tám đội xếp nhất và bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất các bảng sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Cùng với đó là quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup 2022.

doi tuyen viet nam va chien dich world cup

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại và hướng đến chiến dịch World Cup. Ảnh: ANH HỮU

Song song đó, 24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ tiếp tục được chia thành sáu bảng với mỗi bảng bốn đội để cạnh tranh 11 suất còn lại dự vòng chung kết Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội chủ nhà vòng chung kết Asian Cup 2023).

Sáu lượt trận ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022 của VN vào các ngày 5 và 10-9, 10 và 15-10, 14 và 19-11. Các lượt đấu còn lại vào tháng 3 và tháng 6-2020.

doi tuyen viet nam va chien dich world cup Đội tuyển Việt Nam về quê hương trong biển người chào đón

Từ 13 giờ 30 chiều 26/1, các tốp cổ động viên đã tập trung trước cổng Nhà ga Vip sân bay Nội bài để chờ ...

doi tuyen viet nam va chien dich world cup Cảm ơn tuyển Việt Nam, vì đã khiến NHM tiếc nuối!

Tuyển Việt Nam xứng đáng với những lời ca ngợi tự hào nhất từ phía NHM, dù cho thầy trò HLV Park Hang-seo dừng bước ...

doi tuyen viet nam va chien dich world cup Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Những chàng trai tự tạo ra định mệnh

Sau 120 phút, sân Rashid Al-Maktoum ngày 20/1 chứng kiến một thời khắc lịch sử: đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi tại tứ ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.