Đồng Nai truy tố 26 người tổ chức phá trại cai nghiện

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Công an huyện Xuân Lộc đã khởi tố 2 vụ án, bắt giam 26 người tổ chức đập phá, kích động học viên cai nghiện trốn trại.
 
dong nai truy to 26 nguoi to chuc pha trai cai nghien Học viên cai nghiện bỏ trốn ở Bà Rịa - Vũng Tàu vì tư tưởng không ổn định!
dong nai truy to 26 nguoi to chuc pha trai cai nghien Sau vụ gần 600 học viên Trung tâm cai nghiện: 'Lộ' nhiều bất cập!
dong nai truy to 26 nguoi to chuc pha trai cai nghien
Công an huyện Xuân Lộc đã truy tố và bắt giữ 26 người gây ra vụ đập phá trại cai nghiện. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 8/12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai lần 3, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021, diễn ra từ ngày 7 - 9/12), UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã khởi tố 2 vụ án, bắt 26 người tổ chức đập phá, kích động học viên trốn trung tâm cai nghiện để điều tra, truy tố.

Trước đó, từ ngày 23/10 đến 7/11/2016, Trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) xảy ra 3 vụ gây rối, kích động đập phá trung tâm cai nghiện và có 783 người trốn trại. Sau đó, lực lượng chức năng đã vận động, đưa được 576 học viên trở lại cơ sở.

Nguyên nhân của các vụ học viên bỏ trốn được xác định là lượng người nghiện đưa người vào trung tâm tăng đột biến gây quá tải. Cơ sở vật chất, hạ tầng trung tâm và nhân lực tại cơ sở chưa đáp ứng được yêu cầu cai nghiện nên xảy ra việc học viên gây rối, bỏ trốn.

Để chấn chỉnh tình trạng, ngày 10/11, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thành lập hội đồng rà soát người nghiện tại cở sở điều trị, chỉ đạo Sở LĐTB&XH, Công an tỉnh, Sở Y tế xem xét từng người nghiện để xử lý, giảm tải cho trung tâm.

dong nai truy to 26 nguoi to chuc pha trai cai nghien
Sau những sự cố học viên phá trại, nhà chức trách tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành sửa chữa, xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng trung tâm cai nghiện. Ảnh: Văn Dũng

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa, xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng trung tâm cai nghiện để đáp ứng nhu cầu điều trị cho học viên. Tăng cường nhân lực cho trung tâm cai nghiện để đảm bảo an ninh.

Trong 11 tháng đầu năm 2016, tỉnh này đưa vào trung tâm cai nghiện theo diện bắt buộc đối với 1.456 trường hợp. Trong đó, 1.234 người có quyết định của tòa án cấp huyện.

Cũng tại kỳ họp, UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo về kết quả triệt phá băng nhóm tội phạm trên địa bàn. Theo tỉnh này, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai chưa phát hiện tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen. Tuy nhiên, tình trạng thanh niên tụ tập, đánh nhau gây thương tích, gây chết người xảy ra nhiều. Một vấn đề khác là các hoạt động cho vay nặng lãi , tổ chức đánh bạc, bảo kê còn diễn ra.

Tính đến tháng 11/2016, lực lượng công an đã triệt phá 72 nhóm tội phạm, bắt và xử lý 332 người. Trong số bị triệt phá có 36 nhóm (184 người) hoạt động có tính chuyên nghiệp. Các hoạt động của nhóm tội phạm chủ yếu cướp giật, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích.

Để ngăn ngừa tội phạm, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề ra 8 nhóm giải pháp trình lên Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.