Báo Đồng Nai dẫn thông tin từ Sở GT-VT tỉnh này cho biết, hiện nay CTCP BOT 319 Cường Thuận CTI, chủ đầu tư dự án BOT đường 319 đang xin UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 6 tháng.
Dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 1,9km, quy mô 4 làn xe và nút giao với đường cao tốc được khởi công xây dựng từ tháng 7/2017.
Thời gian thực hiện dự án theo phụ lục hợp đồng là ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, hiện nay, dự án mới thi công đạt khoảng 73% khối lượng nên nhà đầu tư xin gia hạn thực hiện dự án đến ngày 30/6/2021.
Nguyên nhân khiến tiến độ dự án bị chậm là do thời gian dỡ tải của hạng mục đường tách nhập làn kéo dài và hạng mục nhà điều hành dự án chưa được triển khai xây dựng do UBND huyện Nhơn Trạch chưa bàn giao mặt bằng.
Dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 961 tỷ đồng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng do ngân sách tỉnh chi trả.
Đường 319 là trục giao thông chạy xuyên qua các KCN của huyện Nhơn Trạch, do đó khi hoàn thành xây dựng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển đến TP HCM. Đồng thời, đường 319 sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông cho đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 vốn đang bị quá tải.
Bởi, các phương tiện giao thông có thể lưu thông thẳng từ TP HCM về huyện Nhơn Trạch và ngược lại theo đường 319 mà không cần phải di chuyển về quốc lộ 51.
Ngoài ra, khi tuyến đường nối cảng Phước An hoàn thành xây dựng, đường 319 sẽ đóng vai trò là tuyến đường nối hai đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành.