Đông Nhi: Từ bại trận Vietnam Idol đến chiến thắng MTV EMA

Giải thưởng MTV EMA cho hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất mà Đông Nhi được nhận vừa qua không chỉ là một niềm vui, niềm hãnh diện cho riêng cô hay nền âm nhạc Việt Nam, mà đó còn là cột mốc để chúng ta có dịp nhìn lại đoạn đường đầy chông gai mà Đông Nhi đã đi qua.

MTV EMA 2016 là giải thưởng âm nhạc lớn của châu Âu, trong đó cũng có nhiều hạng mục vinh danh nghệ sĩ và âm nhạc châu Á. Chiến thắng có thể dự đoán trước của Đông Nhi với giải "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" đã trở thành niềm tự hào không chỉ riêng bản thân cô mà còn là vinh dự cho nền âm nhạc nước nhà.

Từ chiến thắng nơi đất khách này, công chúng có dịp nhìn lại quá trình ra mắt và phát triển của Đông Nhi tại showbiz Việt.

Thất bại “sập mặt” tại Vietnam Idol

Đông Nhi “làm quen” với con đường âm nhạc qua những cuộc thi, và Vietnam Idol là một trong số đó. Sau khi có vài kết quả tốt ở những cuộc thi trước, cô gái Hà Nội tự tin bước vào một sân chơi lớn hơn - Vietnam Idol 2007, nhưng trái với những gì cô tưởng tượng, không những không nhận được vé vàng, Đông Nhi còn nhận về lời nhận xét như “tát nước vào mặt” của ban giám khảo: “Em không thể hát được.”

Nhưng không vì thế mà cô nàng Đông Nhi ngày ấy bỏ cuộc. Những năm 2000 khi dòng nhạc teen trở thành trào lưu, Đông Nhi gia nhập vào một công ty giải trí và bắt đầu xây dựng hình ảnh ca sĩ tuổi teen. Mở đầu cho sự nghiệp âm nhạc của cô là những ca khúc quen thuộc do chính cô sáng tác như “Chàng Baby Milo”, “Đu quay tình yêu” và dần xây dựng cho mình một cộng đồng fans.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Hình ảnh ca sĩ teen được Đông Nhi hướng theo từ những bước đầu bước chân vào V-biz. Những bài hát sôi động, bắt tai của Đông Nhi được khá nhiều bạn trẻ đón nhận

Bước đầu khó khăn và hành trình trưởng thành

Đông Nhi đã từng không được ưu ái như Không Tú Quỳnh - nữ ca sĩ với hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu và cũng là đồng nghiệp cùng công ty. Cô đã có những bước đầu không thuận lợi khi bị công ty "bỏ bê" nên danh tiếng khó bì kịp Khổng Tú Quỳnh và Bảo Thy, hai nữ ca sĩ tuổi teen cùng thời.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Hình ảnh đơn giản của Đông Nhi 10 năm về trước

Quyết định tách khỏi công ty và đi theo con đường riêng chính là bước ngoặc đầu tiên cho sự thành công về sau này của Đông Nhi. Dù là bắt đầu trở lại từ con số 0, thế nhưng, Đông Nhi gặp may mắn với thị hiếu nghe nhạc online thời đó của giới trẻ. Những ca khúc như: "Khóc", "Bối Rối", "Bí Mật Của Hạnh Phúc", "Lời Thú Tội Ngọt Ngào"…đã nhanh chóng trở thành hit, Đông Nhi hợp tác với một hãng đĩa và dần dần đưa tên tuổi của mình trở lại với showbiz Việt.

Không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc, Đông Nhi còn lấn sân sang lĩnh vực MC và tham gia diễn xuất trong một số phim điện ảnh. Tính chung trong thời điểm đó, Đông Nhi vẫn không hề nổi bật trong bất kì lĩnh vực nào khác ngoài âm nhạc. Nhưng xét theo một khía cạnh nào đó, Đông Nhi đã rất thông minh khi quyết định phủ sóng hình ảnh của mình để khán giả dần quen với sự có mặt của cô tại V-biz.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Đông Nhi cùng Lương Mạnh Hải làm MC cho chương trình "Bước nhảy Hoàn vũ"
dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Cô cũng từng tham gia một số bộ phim điện ảnh, trong đó có "Giải cứu thần chết"

Hoạt động không ngừng nghỉ và gặt hái những thành công nhất định

Khi đã có được chỗ đứng, Đông Nhi liên tục cho ra sản phẩm âm nhạc “đều như vắt chanh”. Điều đáng nói chính là việc cô tự tay sản xuất nhạc cho chính mình và luôn nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình từ công chúng. Lượng fans của Đông Nhi càng lúc càng nhiều, một phần nào đó giúp cô đoạt những giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Đông Nhi cùng fan hâm mộ trong liveshow It's time của mình

Suốt nhiều năm liền, Đông Nhi vẫn hoạt động vô cùng năng nổ và gặt hái không ít giải thưởng lớn như: Mai Vàng, HTV Awards, WeChoice Awards... Cô cũng có cho riêng mình một FC hùng hậu, những buổi concert, liveshow... Sự nghiệp ca hát của Đông Nhi tính đến thời điểm này không hề thiếu thốn bất cứ thứ gì.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Đông Nhi và giải Mai Vàng
dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
HTV Awards cũng từng gọi tên cô

Năm 2015 - 2016, đỉnh cao của sự nghiệp

Không ngoa khi nói rằng, 2 năm trở lại đây chính là 2 năm mà sự nghiệp âm nhạc của Đông Nhi nở rộ nhất. Bắt đầu đầu năm 2015, Đông Nhi đã khởi động một năm với giải Mai Vàng vô số những giải thưởng và chương trình âm nhạc tiếp đó. Cuối năm 2015, Đông Nhi vinh dự nhận giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) cho hạng mục "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" (Best Asian Artist) sau những đàn chị như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Mnet Asian Music Awards (MAMA) là giải thưởng quốc tế đầu tiên mà Đông Nhi đoạt được

Năm 2016, Đông Nhi được tạp chí Forbes Việt Nam tôn vinh vào danh sách 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm (30 Under 30) với tên thật của mình là Mai Hồng Ngọc. Tiếp đó, cô cùng bạn trai Ông Cao Thắng tham gia vào ghế nóng của chương trình “Giọng hát Việt nhí” và Quán quân của mùa này không ai khác chính là thí Trịnh Nhật Minh đến từ đội của cô.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Đông Nhi và giải thưởng Forbes Vietnam ‘30 under 30’
dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Gương mặtg hạnh phúc của Đông Nhi khi học trò của mình đoạt giải Quán quân

Không chỉ có thế, Đông Nhi lần đầu tiên thử sức trong việc đào tạo ca sĩ và đã cho ra mắt các nhóm nhạc LipB, Uni5 và Hello Yellow.

Một năm trôi qua vô cùng suôn sẻ với Đông Nhi càng thêm đầy đủ với giải thưởng âm nhạc Quốc tế MTV EMA.

dong nhi tu bai tran vietnam idol den chien thang mtv ema
Đông Nhi selfie cùng chiếc cúp MTV EMA.

Hãy nhìn lại Đông Nhi của 10 năm trước, từ một cô nàng bị đánh giá là không biết hát cho đến “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất”, và thậm chí sự nghiệp của cô hiện tại còn rực rỡ hơn nhưng ra sĩ cùng thời, Đông Nhi xứng đáng được gọi là thần tượng của giới trẻ Việt Nam. Cô không chỉ trong việc tạo ra những sản phẩm giải trí mà còn là hình mẫu, một tấm gương vươn lên từ khó khăn.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.