Dự án BOT Hòa Lạc-Hòa Bình dài khoảng gần 25, 6 Km đã chính thức được thông xe. |
Đường Hòa Lạc-Hòa Bình có điểm đầu tại Km0 tại nút giao Hòa Lạc (giữa Đại Lộ Thăng Long và Quốc lộ 21, lý trình Km17+850-Quốc lộ 21). Điểm đầu xây dựng tại Km6+680, vị trí tách đường Hoà Lạc-Làng Văn Hóa. Điểm cuối tại Km32+367 (tương ứng Km67+510-Quốc lộ 6, thuộc xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình.
Tổng chiều dài tuyến đường 25,6Km (trong đó đoạn thuộc địa phận thành phố Hà Nội dài 6,3km, địa phận tỉnh Hòa Bình dài 19,3Km) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m và có vận tốc tối đa 80km/h.
Tuyến đường mới này sẽ giúp hành trình từ Hà Nội tới Hòa Bình rút ngắn chỉ còn 1 giờ so với đi trên tuyến Quốc lộ 6 hiện nay mất tới 2 giờ đồng hồ.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.723 tỷ đồng (đã bao gồm lãi vay trong thời gian thi công là 363,65 tỷ). Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 27 năm 6 tháng 9 ngày (từ 1/11/2018 đến 10/3/2046) và đặt một trạm thu phí tại Km17+100.
Với mức thu 25.000 đồng cho xe tiêu chuẩn, xe dưới 12 chỗ và cao nhất là 200.000 đồng đối với xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.
Theo tiến độ, dự án được thực hiện thi công trong 28 tháng (khởi công tháng 5/2014; dự kiến hoàn thành 31/8/2016).
Tuy nhiên, đường Hòa Lạc-Hòa Bình do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, kéo dài so với dự kiến và các nguyên ngân khách quan khác nên đã được Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh tiến độ hoàn thành đến ngày 31/8.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ đầu tư các trục đường 3,5 và các tuyến đường hướng tâm kết nối thủ đô, việc thông xe tuyến đường này sẽ giúp tăng cường giao lưu về kinh tế-văn hóa xã hội.
Dự án BOT Hòa Lạc-Hòa Bình dài khoảng gần 26Km được thông xe sẽ giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hòa Bình. |
Biểu dương các huyện của thành phố đã nhanh chóng bàn giao mặt bằng và sự nỗ lực thi công của nhà đầu tư, nhà thầu, ông Hùng chỉ đạo Sở GTVT và các huyện của thành phố Hà Nội tổ chức giao thông, bảo vệ an ninh tuyên truyền người dân chấp hành quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Cho rằng thành phố cần có thêm nhiều tuyến đường kết nối thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh giao thông đi trước mở đường, giao thông là mạch máu của nền kinh tế.
“Thủ đô Hà Nội từ ngày hôm nay có tuyến đường kết nối với Tây Bắc, nhà đầu tư đến Hòa Bình hay Hà Nội để có thêm các khu công nghiệp, tạo không gian mới cho Hòa Bình thu hút kêu gọi nhà đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân; đảm bảo quốc phòng an ninh,” Bộ trưởng Thể nói.
Bộ trưởng đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ GTVT và các tỉnh thành nơi có dự án đi qua hoàn chỉnh toàn bộ dự án theo đúng hồ sơ thiết kể để đưa vào vận hành;
Thành phố Hà Nội và Hòa Bình bảo vệ hành lang mốc lộ giới, công trình trong phạm vi theo đúng quy hoạch để sau này xây dựng đường cao tốc nhằm giảm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.
Trong quá trình vận hành, nhà đầu tư cần quan tâm sửa chữa tất cả các biển báo đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án BOT cầu nối Hà Nội - Phú Thọ: Thu phí cao nhất 185.000 đồng cho 9,46 km
Dự án BOT cầu nối Hà Nội - Phú Thọ sắp được thông xe có chiều dài 9,46 km sẽ được thi phí với mức ... |
Nhiều người xua tay ra hiệu tài xế không trả phí ở QL5
Chiều 17/9, nhiều tài xế đã tụ tập phản đối trạm thu phí số 1 QL5. Nhiều người đã xua tay ra hiệu tài xế ... |
Vụ móc của quý ở BOT Mỹ Lộc: Tổng cục Đường bộ yêu cầu cung cấp thông tin hình ảnh của đối tượng gây rối
Liên quan đến vụ việc đối tượng gây rối tại BOT Mỹ Lộc, Tổng cục đường bộ đã có văn bản gửi nhà đầu tư, ... |