Dự án hỗ trợ 'Startup nữ' Việt Nam đã làm được gì sau 1 năm hoạt động?

Sau một năm đi vào hoạt động, Wecreate Vietnam - Dự án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh đã cung cấp huấn luyện chuyên sâu cho hơn 30 doanh nhân, trong đó hầu hết là doanh nhân nữ.
gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam Ba lần trắng tay và giấc mơ khởi nghiệp của một cựu binh
gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam 5 CEO hàng đầu của các dự án Startup Việt năm 2017 là ai?
gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam Nguyễn Hồng Trường: 'Ông anh' kín tiếng của startup Việt
gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam 8X khởi nghiệp với 5 triệu đồng và doanh thu 'khủng' sau 3 tháng

Ngày 4/11, Dự án Wecreate Vietnam - Dự án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh đã tổ chức "sinh nhật" một tuổi.

gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam

Nhìn lại kết quả một năm, đã có hơn 400 doanh nhânđược đào tạo với 3 khóa StartUp Academy được hoàn thành, cung cấp huấn luyện chuyên sâu cho hơn 30 doanh nhân, trong đó hầu hết là doanh nhân nữ.

Buổi "tổ chức sinh nhật" cũng chính là dịp để các doanh nhân nữ chia sẻ những câu chuyện, cảm hứng và những kinh nghiệm quý báu trong quá trình khởi nghiệp của họ.

gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam

Được biết, Wecreate Vietnam chính là một phần của sáng kiến hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Startup Cup, được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, VCCI và Tổ chức Hòa bình và phát triển Tây Ban Nha (PYD).

Trước đó, tại lễ khai trương, Đại sứ Mỹ Ted Osius nói rằng có nhiều người tại Việt Nam mong muốn khởi nghiệp và trở thành doanh nhân nhưng điều đó không dễ, và có thể là điều đặc biệt khó với phụ nữ.

Vì vậy, sự ra đời của Wecreate sẽ có tác động tới nhiều người và từ đó sẽ giúp Việt Nam không chỉ tiếp tục đà tăng trưởng mà còn duy trì, bảo vệ được những gì xã hội coi trọng.

Đặc biệt, ngài Đại sứ nhấn mạnh, khi các nữ doanh nhân thành công họ thường có xu hướng dùng lợi nhuận của mình để đầu tư trở lại cho gia đình và cộng đồng, chi trả cho việc học hành và sức khỏe con cái.

“Vì vậy, thông điệp của tôi tới tất cả các nữ doanh nhân có mặt tại đây hôm nay là: Tôi tin tưởng ở các bạn, Hoa Kỳ tin tưởng ở các bạn, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho thành công của các bạn”, ông Osius khẳng định.

gan 30 start up nu duoc wecreate vietnam dao tao sau mot nam 8X khởi nghiệp với 5 triệu đồng và doanh thu 'khủng' sau 3 tháng

Chị Đặng Huyền (sinh năm 1989, Hà Nội) đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình chỉ với 5 triệu đồng và hiện tại ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.