Dự án review đồ chơi trên YouTube của bé trai 9 tuổi thuyết phục Shark Thủy rót vốn 200 triệu đồng

Bé Đào Đức Đạt đã thuyết phục Shark Thủy đầu tư 200 triệu đồng trong chương trình Sếp Nhí Khởi Nghiệp (Kiddie Shark) cho kênh YouTube về review đồ chơi xếp hình.

Ý tưởng làm kênh YouTube review và hướng dẫn sáng tạo các mô hình Leggo được bé Đức Đạt ấp ủ từ năm 3 tuổi. Đạt cho biết số tiền 200 triệu đồng gọi vốn đầu tư từ Shark Thủy sẽ được đầu tư vào cộng sự, mua đồ chơi, thiết bị quay và bối cảnh quay. Nhưng trước tiên, bé chỉ dùng 10 triệu đồng trong giai đoạn đầu, từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Về quyết định đầu tư của mình, Shark Thủy cho biết: "Nếu không đầu tư vào con ngày hôm nay sẽ là điều chú phải hối tiếc. Với việc đầu tư này, con hãy xem như đây là việc học để nuôi dưỡng những ý tưởng lớn hơn".

66861052_693393707768071_710963455678480384_o

Dù kênh YouTube chỉ vài trăm lượt xem nhưng Đào Đức Đạt luôn tự tin về tương lai của dự án. (Ảnh: Fanpage Kiddie Shark).

Dù kênh của mình chỉ đạt vài trăm lượt xem và 4 người đăng kí, nhưng bé vẫn tự tin có "lượt view nhanh chóng mặt". Đạt cho rằng: "Kênh của con đang trong giai đoạn phát triển, chắc chắn sẽ ít người. Ai khởi đầu cũng như thế".

Về lợi nhuận, ngoài được YouTube trả tiền tương ứng với số lượt xem, các mô hình được Đức Đạt tạo ra sẽ được bán trên Amazone. Theo bé, giá trung bình của mỗi mô hình là 3 triệu đồng. Bé khẳng định: "Đó là mức giá rất rẻ. Một bộ xếp hình của Leggo đã bán với giá 9 triệu đồng và chỉ ráp được một mô hình (theo hướng dẫn mẫu có sẵn trên mỗi bộ - PV) và để đó chẳng làm gì. Bộ 3 triệu thì có thể ráp được hàng trăm bộ (theo hướng dẫn trên kênh YouTube của bé - PV), kích thích trí thông minh".

 "Startup giống như việc mình nhảy xuống biển để bắt cá. Con sẽ bắt những vùng ít cá trước, sau đó mới ra 'chiến' những vùng khác. Những vùng ít cá gộp lại sẽ được rất nhiều cá", Đức Đạt nói.

Nhận xét về ý tưởng của bé, cố vấn Xuân Bắc cho biết: "Nếu không đầu tư cho con bây giờ thì sẽ muộn. Đầu tư cho con không chỉ là đầu tư về kênh YouTube của con mà còn là nền tảng cho con phát triển những ý tưởng tiếp theo".

Số tiền 200 triệu trên được trích từ Quỹ Tài năng khởi nghiệp của Trung tâm tiếng Anh Apex Leaders. Quỹ được chia làm hai phần, gồm tài chính và học bổng. Số tiền đầu tư vào dự án sẽ được thẩm định một lần nữa dưới sự đồng ý của phụ huynh. 

Về học bổng, theo Shark Thủy, không chỉ gồm học bổng tiếng Anh mà Quỹ còn cân nhắc cho các bé học thêm về kĩ năng lãnh đạo, kiến thức tài chính vào hè.

67191048_693393647768077_265755486601609216_o

Ngoài thu tiền từ YouTube, bé Đức Đạt tự tin bán được các mô hình mình tự sáng tạo với giá 3 triệu đồng trên Amazone. (Ảnh: Fanpage Kiddie Shark).

Về việc đầu tư cho trẻ nhỏ tham gia kinh doanh từ bé, Shark Thủy chia sẻ rằng: "Việc giáo dục cho trẻ em hiểu về giá trị của đồng tiền và biết yêu quý đồng tiền là điều rất quan trọng. Khi trẻ nhỏ có niềm đam mê mà không ủng hộ thì chúng ta đã mất đi sự kết nối gia đình với trẻ nhỏ. Tôi nhấn mạnh, đầu tư cho con không phải là khăng khăng bắt con theo nghiệp kinh doanh mà nằm ở việc nuôi dưỡng những ước mơ và ý tưởng của con trẻ".

Chương trình Sếp Nhí Khởi Nghiệp (Kiddie Shark) là sân chơi để các bé có cơ hội trình bày ý tưởng, sản phẩm, mô hình khởi nghiệp, dự định phát triển và kêu gọi vốn đầu tư. Các "sếp nhí" sẽ phải trả lời các chất vấn và thuyết phục Ban cố vấn gõ Chiếc búa quyền năng, trao cơ hội được gặp gỡ nhà đầu tư.

Mỗi phần thương thuyết được xem là kết thúc khi nhà đầu tư đưa ra quyết định sau cùng. Với những thương vụ thành công, nhà đầu tư và "sếp nhí" cùng đóng dấu kí kết bắt đầu hợp tác thực hiện dự án.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn