Start-up Soya Garden từng xuất hiện trên chương trình Thương vụ bạc tỉ, gọi vốn về kinh doanh sản phẩm sữa đậu nành hữu cơ, cho biết đã được Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ rót thêm 55 tỉ đồng đầu tư.
Trước đó, trong chương trình Shark Tank năm 2017, Shark Thuỷ đã cam kết đầu tư 15 tỉ đồng vào Soya Garden. Tuy nhiên, số tiền thực tế mà start-up nhận được từ Shark Thuỷ là 20 tỉ. Đầu năm 2019, Tập đoàn Egroup đã tiếp tục rót vốn thêm 25 tỉ đồng vào Soya Garden, nâng tổng đầu tư lên 45 tỉ.
Với việc rót thêm 55 tỉ đồng mới nhất, tổng cộng Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ đã đầu tư 100 tỉ, tương đương 5 triệu USD vào Soya Garden. (Ảnh: S.G).
Và mới nhất, Soya Garden tiếp tục nhận số vốn 55 tỉ đồng đầu tư mới. Như vậy, start-up sữa đậu nành này đã nhận đầu tư từ Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ tổng cộng 100 tỉ đồng, tương đương 5 triệu USD. Đây cũng là thương vụ nhận được mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Shark Tank qua 3 mùa.
Đại diện Soya Garden cũng cho biết start-up đang đạt được tốc độ tăng trưởng tốt. Từ 2 cửa hàng khi tham gia gọi vốn tại chương trình Thương vụ bạc tỉ, hiện Soya đã cán mốc hơn 30 cửa hàng, tính đến cuối tháng 4. Số lượng khách hàng trung bình mỗi tháng cũng đạt gần 500.000 lượt. Các cửa hàng nhanh chóng có lợi nhuận chỉ vài tháng hoạt động. Tuy nhiên, đại diện Soya Garden không tiết lộ doanh thu cụ thể.
"Về cơ bản, Soya Garden vẫn giữ nguyên mục tiêu ngắn hạn đạt mốc 100 cửa hàng trong năm 2019. Nối tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho 300 cửa hàng vào năm 2021, đồng thời đặt chân đến những thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản", CEO Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mục tiêu của Soya Garden.
Shark Thuỷ cam kết đầu tư 15 tỉ đồng vào Soya Garden tại Shark Tank nhưng đã đầu tư lên đến con số 100 tỉ đồng.
Start-up này cũng kì vọng sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam trong 3 năm tới.
Đặc biệt, tham vọng của start-up này là đưa sữa đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà. Tạo xu hướng đi uống sữa đậu nành tương tự "đi cà phê", hay "đi trà sữa" như hiện nay. Đây được xem là xu hướng trong cách thưởng thức hiện nay tại các thành phố lớn.
Tuy nhiên, CEO của Soya cũng cho rằng bước đi này không hề dễ dàng, phải tìm ra những hướng phát triển song song có giá trị cho sản phẩm, nhấn mạnh vào nhóm các mặt hàng hữu cơ.