Dự báo giá heo hơi ngày 21/2: Bộ Nông nghiệp chỉ ra cách ứng phó với dịch tả heo châu Phi

Dự báo giá heo hơi ngày 21/2 tại miền Bắc sẽ có vài nơi giảm giá so với hôm qua, tuy nhiên mức giảm không lớn. Bên cạnh đó Bộ Nông nghiệp chỉ ra cách ứng phó với dịch tả heo châu Phi khi khi xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình.

Dự báo giá heo hơi ngày 21/2 tại ba miền

Dự báo giá heo hơi ngày 21/2 tại các tỉnh thuộc miền Bắc sẽ có vài nơi giảm giá bán. Cụ thể, tại Tuyên Quang giảm 2.000 đồng/kg từ 48.000 đồng/kg xuống còn 46.000 đồng/kg, Bắc Giang cũng giảm từ 48.000 đồng/kg xuống còn 47.000 đồng/kg, đây là hai tỉnh có mức giảm rõ rệt nhất hôm nay.

Giá heo hơi tại miền Bắc dự báo sẽ dao động từ 46.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi ngay 212 bo nong nghiep chi ra cach ung pho voi dich ta lon chau phi

Thị trường miền Nam biến động trái chiều

Thị trường heo hơi tại miền Nam dự báo trong thời gian tới sẽ có nhiều biến động sau những ngày tăng liên tục. Cụ thể, Hậu Giang tăng từ 53.000 đồng/kg lên mức 56.000 đồng/kg, Tây Ninh tăng nhẹ từ 52.000 đồng/kg lên 53.000 đồng/kg, TP HCM sẽ tiếp tục tăng từ 50.000 đồng/kg lên 51.000 đồng/kg, Bạc Liêu hôm qua có giá 53.000 đồng/kg, trong thời gian tới sẽ tăng lên 54.000 đồng/kg.

Ngoài ra, toàn miền có tỉnh Bình Dương giảm khoảng 1.000 đồng/kg từ 50.000 đông/kg xuống còn 49.000 đồng/kg (hôm qua địa phương này tăng 1.000 đồng/kg).

Hiện tại đây vẫn là khu vực có mức giá cao nhất cả nước, giá heo hơi trong thời gian tới sự kiến vẫn sẽ được thu mua từ 48.000 đồng/kg đén 57.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung

Khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên có xu hướng đi ngang là chủ yếu, toàn miền chỉ ghi nhận tỉnh Hà Tĩnh giảm từ 46.000 đồng/kg xuống còn 45.000 đồng/kg trong ngày. Nhìn chung, đây đang là vùng ít có biến động về giá bán nhất kể từ thời điểm sau Tết đến nay.

Giá heo hơi toàn miền dao động từ 44.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Bộ Nông nghiệp chỉ ra cách ứng phó với dịch tả heo châu Phi

Tại buổi họp báo mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chính thức thông tin phát hiện ra các ổ dịch tả heo châu Phi tại hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình. Cơ quan này chỉ ra cách ứng phó tạm thời dịch bệnh, đây là dịch chưa có thuốc chữa, heo dính virus gần như bị chết.

Cụ thể, TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) phát hiện hộ ông Dương Văn Vũ ở xã Trung Nghĩa; hộ ông Lê Xuân Tình (xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ) có bệnh dịch tả heo châu Phi.

Còn tại tỉnh Thái Bình, đã phát hiện một số hộ chăn nuôi tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà có dịch tả heo châu Phi.

Để ứng phó với dịch tả heo châu Phi, Cục trưởng Thú y khuyến cáo người chăn nuôi thường xuyên thực hiện vệ sinh, phun thuốc sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh; có biện pháp ngăn chặn các loại côn trùng, gặm nhấm vì chúng có thể mang mầm bệnh từ nơi này sang nơi khác.

Không tham gia mua bán, vận chuyển, tiêu thụ bất kì heo bệnh, heo nghi bị bệnh, các loại sản phẩm thịt heo bệnh. Không mua con giống không rõ nguồn gốc, không sử dụng thức ăn thừa, thức ăn tận dụng chưa qua xử lí nhiệt chín. Không cho thương lái, phương tiện vận chuyển vào khu chuồng nuôi vì có thể mang mầm bệnh từ nơi khác vào.

Khi phát hiện heo bệnh, heo nghi bệnh, không bán chạy heo bệnh, không giết mổ, không vứt xác heo chết ra môi trường vì sẽ làm lây lan rất nhanh. Không điều trị vì bệnh này không điều trị được, chưa có vaccine…

“Dù đã phát hiện dịch nhưng đây là những ổ dịch nhỏ nên người dân không nên hoang mang, chủ động áp dụng các biện pháp để phòng chống dịch, nhất là các biện pháp sinh học như rắc vôi bột chung quanh chuồng trại, tiêu độc khử trùng chung quanh chuồng trại. Tuyệt đối không được đưa heo bệnh ra ngoài vùng dịch", ông Đông nhấn mạnh.

du bao gia heo hoi ngay 212 bo nong nghiep chi ra cach ung pho voi dich ta lon chau phi Giá heo hơi hôm nay 20/2: dịch tả heo xuất hiện, miền Bắc lục đục đi xuống

Giá heo hơi hôm nay ngày 20/2 tại miền Bắc có vài nơi giảm giá so với hôm qua, tuy nhiên mức giảm không lớn. ...

du bao gia heo hoi ngay 212 bo nong nghiep chi ra cach ung pho voi dich ta lon chau phi Bộ Nông nghiệp công bố chính thức phát hiện dịch tả heo Châu Phi tại Hưng Yên, Thái Bình

Tại buổi họp báo mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chính thức thông tin phát hiện ra các ổ dịch ...

du bao gia heo hoi ngay 212 bo nong nghiep chi ra cach ung pho voi dich ta lon chau phi Dự báo giá heo hơi ngày 20/2: Cấp bách chống dịch tả heo châu Phi tràn vào Việt Nam

Dự báo giá heo hơi ngày 20/2 tại miền Nam sẽ có nhiều nơi tăng từ 2.000 - 3.500 đồng/kg so với cuối tuần trước, ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.