Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 4/9: Giá heo hơi kết thúc những ngày biến động thất thường

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang có dấu hiệu chứng lại, sau khi liên tiếp tăng cao trong thời gian dai. Giá heo trong nước có thể "hạ nhiệt" trong một vài tháng tới.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 4/9

Giá heo hơi tại miền Bắc đang dao động ở mức giá 48.000 - 54.000 đồng/kg. Các địa phương như Hà Nội đang dao động từ 50.000 - 53.000 đồng/kg, Thái Nguyên cũng ở quanh mức 51.000 đồng/kg. Một số tỉnh khác như Hải Phòng, Sơn La, Lai Châu giá heo hơi xuất chuồng đạt 52.000 - 54.000 đồng/kg.

Tại khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang dần đi vào ổn định, nhìn chung không có nhiều biến động về giá. Trong đó có các tình như Lâm Đồng tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg và đang ở mức giá 50.000 - 51.000 đồng/kg, Đắk Nông cũng đang dao động quanh mức 51.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 49 gia heo hoi ket thuc nhung ngay bien dong that thuong

Tại miền Nam, thị trường heo hơi có biến động nhẹ ở một số ít tỉnh như; Bình Dương tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg, Đồng Nai cũng đang có tín hiệu khả quan và có mức giá từ 50.000 - 51.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.81 nhân dân tệ/kg (47.100 đồng/kg), tăng 0.04 nhân dân tệ/kg so với giá bình quân của ngày hôm qua.

Chính phủ Philippines cấm nhập khẩu thịt heo từ 6 quốc gia do lo ngại dịch tả heo châu Phi

Theo Kinh tế & Tiêu dùng, Bộ Nông nghiệp (DA) Philippines ban hành lệnh cấm tạm thời về việc nhập khẩu heo trong nước và hoang dã và các sản phẩm liên quan đến heo từ Trung Quốc, Latvia, Ba Lan, Romania, Nga và Ukraine sau đợt bùng phát sốt lợn châu Phi (ASF).

Dựa trên báo cáo được đệ trình lên Tổ chức Thú y Thế giới, đã có sự bùng nổ của virus ASF ở 6 quốc gia ảnh hưởng đến heo trong nước và hoang dã.

ASF là một bệnh xuất huyết rất dễ lây lan của lợn, heo rừng, heo rừng châu Âu và heo hoang dã của Mỹ. Tỷ lệ tử vong lên tới 100%.

Trong một bản ghi nhớ gần đây đã có hiệu lực ngay lập tức, Bộ trưởng Nông nghiệp Emmanuel Piñol đã đình chỉ ngay việc xử lý, đánh giá đơn và cấp giấy phép nhập khẩu vệ sinh và kiểm dịch thực vật (SPS) cho những mặt hàng này.

Mặt khác, Philippines cũng cấm sử dụng các loại thực phẩm ăn uống và thức ăn dư thừa từ các sân bay quốc tế và nội địa và các cảng biển để cho lợn ăn trong cả nước.

Các cán bộ kiểm dịch thú y ở các trạm khác nhau chỉ đạo giám sát và đảm bảo sân bay và cảng biển cả trong nước lẫn quốc tế đều tuân theo đúng quy trình khử trùng và xử lý chất thải thực phẩm, thức ăn thừa bao gồm rác thải.

Cục Thú y, thông qua Ban Dịch vụ Kiểm dịch Thú y Quốc gia, được giao nhiệm vụ thiết lập hệ thống kiểm dịch kiểm dịch liên quan đến sự di chuyển giữa các khu vực và quốc tế của động vật và sản phẩm động vật để ngăn chặn các bệnh kỳ lạ và sự lây lan của dịch bệnh các bệnh trong nước, bao gồm ASF và bệnh lở mồm long móng.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 49 gia heo hoi ket thuc nhung ngay bien dong that thuong Giá heo (lợn) hơi hôm nay (3/9): Gần hai triệu đồng một con heo giống

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (3/9) tại miền Bắc dao động quanh mức 50.000 đồng/kg, tại khu vực miền Trung và miền Nam giá ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 49 gia heo hoi ket thuc nhung ngay bien dong that thuong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 3/9: Giá heo hơi liệu có hạ nhiệt?

Giá heo hơi tuần vừa qua trên địa bàn cả nước có nhiều biến động trong khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Tại hai miền Bắc ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 49 gia heo hoi ket thuc nhung ngay bien dong that thuong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 2/9: Giá heo có thực sự ổn định?

Giá heo hơi trên cả nước không còn chênh lệch quá nhiều ở các vùng miền. Tại hai miền Trung, Nam không còn nhiều biến ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 49 gia heo hoi ket thuc nhung ngay bien dong that thuong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 1/9: Giá heo hơi khởi sắc trở lại

Giá heo hơi tại miền Bắc khởi sắc trở lại, một vài nơi đã tăng giá bán và chạm mốc 54.000 đồng/kg. Hai miền còn ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.