Dự báo giá heo (lợn) hơi ngày 7/10 : Xu hướng ổn định giá tại hai miền Nam và Bắc

Dự báo giá heo (lợn) hơi 7/10 tại miền Nam dự báo đà tăng đã không còn, thay vào đó là xu hướng ổn định của cả hai miền Nam và Bắc.
 

Dự báo giá heo hơi 7/10 tại ba miền

Tại thị trường các tỉnh thuộc miền Nam, giá heo hơi được giao dịch ở ngưỡng từ 49.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Một số địa phương sẽ có giá heo xuất chuồng ở mức cao như: TP HCM, Long An, An Giang, Trà Vinh, Bến Tre,... những nơi này hầu như đều có giá từ 53.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai, kể từ giữa tháng 9 đến nay giá heo hơi nhìn chung tương đối tốt. Mức giá phổ biến ở địa phương này dao động từ 51.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Sau thời gian dài liên tiếp giảm giá bán, thị trường lợn hơi xuất chuồng miền Bắc hôm nay nhìn chung tương đối ổn định. Các địa phương không có nhiều biến động về giá bán.

du bao gia heo lon hoi ngay 710 mien nam tang gia den 2000 dongkg

Một số tỉnh trước đây có giá lợn hơi xuất chuồng cao như Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam,... thì nay chỉ dao động từ 49.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và một số nơi khác sẽ có giá tương đối tốt và dao động từ 52.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Tại Hà Nội, thời gian qua giữ ổn định được giá bán quanh mức 52.000 đồng/kg, đây là mức được đánh giá tương đối thuận lợi cho người chăn nuôi.

Khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nhìn chung vẫn sẽ giữ được xu hướng ổn định kể từ đầu tháng 10 đến nay. Các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ vẫn là những nơi có giá tương đối tốt, heo hơi tại đây đang được giao dịch từ 51.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Thanh Hóa giá heo dao động quanh mức 52.000 đồng/kg, Nghệ An có giá 53.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Sôi động thị trường thịt heo ngoại tại Việt Nam

Theo Vietnamnet, ông Craig Morris, Phó Chủ tịch Ủy ban Tiếp thị toàn cầu Hiệp hội Chăn nuôi heo Mỹ cho biết: “Sức tiêu thụ thịt heo Mỹ tại Việt Nam đang tăng lên, và chuyến đi này đem đến cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thịt heo Mỹ cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam cũng như xây dựng nhận thức về thịt heo Mỹ và các sản phẩm thịt heo chế biến với các nhà làm luật tại đây”.

Đồng thời, ông Morris cho biết phía Mỹ không có ý định cạnh tranh với nhà chăn nuôi heo Việt Nam, bởi họ quan tâm hơn đến việc tìm hiểu thị trường Việt Nam và đáp ứng một phân khúc thị trường với các sản phẩm thịt heo Mỹ.

Hiện tại, Mỹ đang xuất khẩu khoảng 12 triệu USD các loại sản phẩm thịt heo từ Mỹ, trong đó có 1 triệu USD là các loại nội tạng đỏ, 11 triệu USD là các sản phẩm giăm bông, thịt giăm bông đông lạnh, thịt vai,…

Sắp tới Hiệp hội sẽ tiếp tục đàm phán và tìm kiếm cơ hội xuất nội tạng trắng sang Việt Nam, bên cạnh việc xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Quốc, Singapore, Phillipines, Hàn Quốc, Mexico, Malaysia…

du bao gia heo lon hoi ngay 710 mien nam tang gia den 2000 dongkg Giá heo thịt hôm nay 6/10: Thận trọng trong việc mở rộng sản xuất, tăng đàn lợn

Từ đầu tuần trước tới nay, giá heo hơi đang giảm, tính đến sáng ngày hôm nay giá heo hơi đang ở mức tương đối ...

du bao gia heo lon hoi ngay 710 mien nam tang gia den 2000 dongkg Sôi động thị trường thịt heo ngoại tại Việt Nam

6 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu thịt heo ngoại tại VN đạt hơn 22,2 triệu USD với 19.500 tấn các loại, đa số ...

du bao gia heo lon hoi ngay 710 mien nam tang gia den 2000 dongkg Giá heo (lợn) hơi hôm nay (6/10): Giá tăng, nhiều nơi tái đàn trở lại

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (6/10) tại miền Nam đà tăng đã không còn, thay vào đó là xu hướng ổn định của cả ...

du bao gia heo lon hoi ngay 710 mien nam tang gia den 2000 dongkg Dự báo giá heo hơi (6/10): Miền Nam tăng nhẹ so với ngày trước đó

Dự báo giá heo (lợn) hơi ngày 6/10 tại miền Bắc tiếp tục ghi nhận sẽ có nơi giảm 3.000 đồng/kg, còn tại miền Nam ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.