Dự báo thời tiết 2/4: Cuối tuần miền Bắc nắng ấm rực rỡ, miền Nam đối mặt mưa lớn, dông sét

Trong khi miền Bắc tiếp tục trời nắng, gió nhẹ thì nhiều khu vực tại miền Nam lại xảy ra tình trạng mưa lớn đi kèm dông sét, gió giật mạnh.

Dù đang mùa khô nhưng chiều ngày hôm qua (1/4), TP HCM và các khu vực lân cận đã xuất hiện một trận mưa lớn đi kèm dông sét, gió giật mạnh kéo dài gần hai tiếng khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Nguyên nhân được cho là do tác động của rãnh thấp kết hợp với đới gió đông trên cao trên nền nhiệt cao sẵn có khiến mây dông hình thành nhanh và mạnh.

Khu vực Hà Nội nắng ấm, gió nhẹ. (Ảnh Chí Hiếu)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn trung ương cho biết, mưa lớn đi kèm dông sét, gió giật mạnh sẽ tiếp tục chi phối, mưa sẽ tiếp diễn trên 1/2 diện tích Nam Bộ vào buổi chiều. Trong khi đó khu vực miền Bắc trời nắng, thời tiết lý tưởng thuận tiện cho các gia đình đưa con nhỏ đi chơi hoặc gặp gỡ bạn bè người thân.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 68 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ, có nơi dưới 15oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26oC
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26oC
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25oC
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông, phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27 độ, phía nam 29-32oC
Tây Nguyên
Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, dông sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC
Nam Bộ
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, dông sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC
Hà Nội
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 19oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 25oC

Tin gió mạnh, sóng lớn trên biển

Ngày 2/4, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.


Dự báo trongngày và đêm nay, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi vẫn còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.