Dự báo thời tiết ngày 16/10: Gió mùa về, Hà Nội chuyển mưa lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, có nơi nhiệt độ thấp nhất 18 độ C.
du bao thoi tiet ngay 1610 gio mua ve ha noi chuyen mua lanh
Không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ

Đêm qua (15/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ gây mưa rào và dông rải rác cho khu vực này, có nơi mưa vừa, mưa to như tại Bắc Quang (Hà Giang) và Phú Hộ (Phú Thọ) 17mm, Thái Nguyên 35mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 26mm,…

Dự báo, ngày và đêm nay (16/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa. Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào sáng và đêm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Cảnh báo mưa dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc ngày hôm nay còn có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, trời lạnh vào sáng và đêm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.

du bao thoi tiet ngay 1610 gio mua ve ha noi chuyen mua lanh Đón không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét trở lại từ ngày mai

Trưa và chiều nay (15/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.