Tags

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2021

Tìm theo ngày
Thông Tin Dự Báo Thời Tiết Tết Dương Lịch Năm Nay (2021)

Thông Tin Dự Báo Thời Tiết Tết Dương Lịch Năm Nay (2021)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy Văn Quốc gia, cho biết tình hình thời tiết tết dương lịch 2021 chung của cả nước tương đối thuận lợi có thể phù hợp cho các hoạt động vui chơi và giải trí ngoài trời. Cùng cập nhật và xem ngay bài viết dưới đây để biết chính xác nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm tương đối, hướng gió,...vào dịp tết dương lịch. 

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2021

Trong tháng 1/2021, thời tiết trên cả 3 miền tương đối ổn định nhưng riêng Bắc Bộ năm nay sẽ đón gió mùa đông bắc đến sớm hơn và trong những tháng đầu năm gần tết tây và giáp tết nguyên đán cả ba miền đều chịu tác động của không khí lạnh nên ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh.

Tuy nhiên, khu vực vùng núi cao ở Bắc Bộ nhiệt độ có thể giảm xuống 5 độ, cần đề phòng băng giá và sương muối. Cụ thể, chi tiết thời tiết tết dương lịch năm 2021 của các vùng trên phạm vi cả nước như sau:

Dự báo thời tiết miền Bắc tết dương lịch

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa, xuất hiện sương mù vào sáng sớm. Sáng và đêm trời lạnh. Trời rét có nơi rét đậm, rét hại. 

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. trời rét, có nơi rét ddmj rét hại. Vùng núi cần đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 10 độ. 

Dự báo thời tiết miền Trung và Tây Nguyên tết dương lịch

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, sáng và đêm trời rét, phía Nam trưa chiểu hửng nắng, đêm có mưa rải rác và dông vài nơi, trời lạnh. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây có mưa, mưa rào, trời rét, phía Nam có mây, có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống dưới 15 độ. 

Khu vực Tây Nguyên: Sáng sớm và đêm có sương mù, trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất dưới 18 độ. Ngày nắng nhẹ và chiều tối rải rác có mưa vài nơi, đêm không mưa. 

Dự báo thời tiết miền Nam tết dương lịch

Thời tiết TP HCM và các tỉnh phía Nam, có mây, ngày nắng, chiều tối có thể có mưa vài nơi, đêm không mưa. riêng khu vực miền Đông sáng sớm và đêm trời se lạnh, trong ngày có thể có mưa rào rải rác. 

Nhận định xu thế thời tiết tết dương lịch năm nay (2021)

Lượng mưa: Tổng lượng mưa (TLM) khu vực Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn TBNN khoảng 10 – 30%. Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến ít mưa, TLM hụt 30 – 60%. 

Nhiệt độ: Nhiệt độ các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn giá trị trung bình nhiều năm (TBNN) từ 0,5 đến 1,0 độ. Các khu vực khác nhiệt độ có xu hướng xấp xỉ, nhưng thiên về pha thấp hơn giá trị TBNN.

Thời tiết tháng 1/2020 sẽ diễn ra như thế nào?

Trong tháng 1/2021 không khí lạnh vẫn tràn vào khắp các khu vực miền Bắc. Tại khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng nhiệt độ thấp hơn từ 0,5-1 độ so với TBNN, các khu vực khác phổ biến xấp xỉ so với TBNN cùng thời kì.

Các đợt rét đậm, rét hại xảy ra trong thời kỳ từ nửa cuối tháng 12/2020 đến tháng 02/2021, tập trung trong tháng 1/2021, và có khả năng kéo dài từ 7- 10 ngày, kéo dài hơn ở các tỉnh vùng vùng núi phía Bắc. Đề phòng các hiện tượng băng giá và sương muối trong các tháng chính của mùa Đông 2020-2021.

Lượng mưa khu vực Bắc Bộ tương đối ít TLM tháng phổ biến từ 10-30 mm có nơi trên 40mm. Khu vực trung bộ TLM phổ biến xấp xỉ so với TBNN; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận, TLM cao hơn từ 15-35% so với TBNN. Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa trái mùa nên TLM cao hơn TBNN, TLM tháng phổ biến 20-50mm.

Thời tiết Tết Dương lịch năm nay có thích hợp để đi chơi hay không?

So với những năm trước, thì thời tiết tết dương lịch năm nay nhiệt độ trung bình có xu hướng từ xấp xỉ đến thấp hơn TBNN và lượng mưa có xu hướng cao hơn một chút so với TBNN đặc biệt ở các khu vực phía Nam.

Hầu như, thời tiết toàn quốc trời đều rét về sáng và đêm, riêng khu vực vùng núi cao bắc bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, cần đề phòng có băng giá và sương muối. Nửa cuối tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, khu vực vùng núi cao Bắc Bộ có thể có tuyết rơi, trời lạnh nhiệt độ xuống dưới 5 độ. 

Do thời tiết nắng, lạnh và mưa thất thường nên có khả năng dễ bị cảm lạnh, do không thích ứng với sự thay đổi của thời tiết. Chính vì vậy, khi đi chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời cần chuẩn bị thêm áo ấm, áo gió, khăn choàng cổ, bao tay, tất và tai nghe bịt tai giữ ấm để sưởi ấm cho cơ thể. 

Với nhận định thời tiết tết dương lịch như trên, vào các ngày nghỉ lễ bạn vẫn có thể vui chơi, đi du lịch, đi chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời thoải mái. 

Tóm lại, thời tiết tết dương lịch năm 2021 diễn ra tương đối thuận lợi, nên vẫn thích hợp để tham gia các hoạt động bên ngoài. Để cập nhật chính xác và chi tiết dự báo thời tiết tết dương lịch của các vùng miền và tỉnh thành trên cả nước, MỜI BẠN ĐỌC tham khảo ngay trên trang website chính thống của chúng tôi.