Thời tiết Tết Dương lịch 2019 ở Sapa như thế nào?

Thời tiết Tết Dương lịch 2019 Sapa được rất nhiều người quan tâm bởi đây là địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách và có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết trong những ngày sắp tới.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Sapa dịp Tết Dương lịch 2019 sắp tới đây, đừng quên tìm hiểu thông tin về thời tiết Sapa để chuẩn bị quần áo, hành lý phù hợp. Đặc biệt, đối với du khách mong muốn trải nghiệm tuyết trên Sapa cũng đừng bỏ qua dự báo này nhé.

Thời tiết Tết Dương lịch 2019 ở Sapa: Sẽ rất thu hút du khách

Thời tiết Tết Dương lịch 2019 ở Sapa theo cập nhật thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia.

Theo quy định của Bộ LĐTB&XH, lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019 đối với người lao động, cán bộ, công chức, viên chức là 4 ngày. Bắt đầu từ ngày 29/12 đến hết ngày 1/1/2019.

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao
Sapa dễ xuất hiện mưa tuyết, băng giá đợt Tết Dương lịch.

Đây được coi là dịp nghỉ khá dài ngày, bằng gần ½ lịch nghỉ Tết Âm lịch Kỷ Hợi 2019. Nhiều người lựa chọn việc về quê đoàn tụ cùng gia đình nhưng cũng không ít người quyết định tranh thủ đi du lịch cuối năm.

Sapa là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều khách nhất ở phía Bắc. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh dịp cuối năm 2018 nên khu vực núi cao như Fanxipan có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Bởi vậy thời tiết Sapa Tết Dương lịch 2019 được rất nhiều người quan tâm và cập nhật liên tục.

Thông tin thời tiết Tết Dương Lịch ở Sapa mới nhất

So với năm năm ngoái, Tết Dương Lịch 2020 lịch nghỉ ngắn hơn, tuy vậy, bạn cũng có thể sắp xếp để đi du lịch Sapa dịp này. Thị trấn trong sương Sapa nằm cách mặt nước biển 1600m, thuộc vùng núi Tây Bắc nước ta, với vị trí địa lý như vậy, Sapa có nền nhiệt tương đối thấp, đặc biệt vào dịp cuối năm, khi bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đổ về liên tục. Hàng năm, ở Sapa, nhất là đỉnh Fansipan, Mẫu Sơn thường xuất hiện băng giá, mưa tuyết phủ trắng.

Sapa vào dịp Tết Dương Lịch rất lạnh, vì là mùa đông nên nhiệt độ có nơi còn xuống dưới 0 độ C, trời đất hầu như đều được bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc, thậm chí còn có tuyết rơi trắng xóa.

Thế nhưng chính điều này lại thu hút khách du lịch đến khung cảnh đặc biệt hiếm có ở nơi khác. Bầu không khí ấy càng làm tăng thêm sự huyền ảo và cuốn hút của núi rừng hùng vĩ chốn đây.

Cuối năm 2018, đầu năm 2019 theo dự báo của Trung Tâm khí Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết Sapa:

- Từ ngày 23 – 25/12: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời lạnh. 

- Từ ngày 26-12 đến 1-1: Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, có mưa, mưa nhỏ rải rác, từ ngày 26, 27 trời rét.  

Thời tiết Sapa dịp Tết Dương lịch 2019 như thế nào?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, từ đêm nay, 27/12 khu vực Bắc Bộ bắt đầu chịu ảnh hưởng mạnh và mạnh dần lên của không khí lạnh.

Từ đêm mai đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Cụ thể thời tiết Tết Dương lịch 2019 tại Sapa như sau:

Ngày 29/12: Có mưa rào, trời rét hại. Nhiệt độ: 3 – 6 độ C. Vùng núi cao dưới 0 độ C, khả năng cao xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Ngày 30/12: Có mưa rào, trời rét hại. Nhiệt độ: 3 – 6 độ C. Vùng núi cao dưới 0 độ C, khả năng cao xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Ngày 31/12: Có lúc có mưa, trời rét hại. Nhiệt độ: 4 – 8 độ C. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Ngày 1/1/2019: Có lúc có mưa, trời rét hại. Nhiệt độ: 5 – 10 độ C.

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao
Nhiều bạn trẻ chọn du lịch Sapa dịp Tết Dương lịch 2019 vì có khả năng xuất hiện băng, tuyết.

Kinh nghiệm du lịch Sapa dịp Tết Dương lịch

Điểm du lịch Sapa vào dịp Tết Dương lịch rất lạnh, nhiệt độ có nơi còn xuống dưới 0 độ C, trời đất hầu như đều được bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc, đôi khi còn có tuyết rơi trắng xóa.

Cũng chính bởi thời tiết Sapa dịp Tết Dương lịch 2019 có khả năng xuất hiện băng, tuyết nên rất nhiều người lựa chọn đến đây để du lịch dịp nghỉ lễ này.

Bạn có thể lựa chọn xe khách, xe ô tô giường nằm, xe limousine, tàu hỏa làm phương tiện để di chuyển lên Sapa.

Đến Sapa là địa chỉ du lịch nổi tiếng, vì vậy các lựa chọn lưu trú trên Sapa cũng rất đa dạng, phù hợp với yêu cầu và sở thích của mỗi vị khách khác nhau.

Từ homestay nhà dân, đến các nhà nghỉ, khách sạn 2-3-4-5 sao với chất lượng và chi phí khác nhau giúp cho du khách được thoải mái trong việc lựa chọn và đặt phòng.

Thời tiết Tết Dương lịch 2019 Sapa sẽ rất lí tưởng để bạn có thể du lịch đến đây cùng với gia đình, người yêu, bạn bè để có được trải nghiệm thú vị dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019.

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019 chi tiết nhất của ngân hàng

Nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019 đối với người lao động. Dưới đây là lịch ...

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Thời tiết Tết Dương lịch 2019: Miền Bắc chìm trong mưa rào và rét đậm, rét hại

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2019, trong suốt 4 ngày nghỉ lễ, trong khi các tỉnh miền Bắc chìm trong mưa rào và ...

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Tết dương lịch 2019 Đà Nẵng bắn pháo hoa không?

TP Đà Nẵng có tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 phục vụ người dân và khách du lịch.

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Thời tiết Hà Nội trước Tết Dương lịch nắng nhiều ngày, vườn đào Nhật Tân bung nở đỏ rực

Thời tiết nắng ấm nhiều ngày, không có mưa khiến các vườn đào ở Nhật Tân bung nở sớm. Không chỉ đào trồng bán theo ...

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Đón chào Tết Dương lịch 2019 ở Sài Gòn với những sự kiện 'vui hết nấc'

Nếu vẫn còn băn khoăn "Tết Dương lịch 2019 đi đâu?" thì dưới đây là các gợi ý dành cho các bạn sống tại TP ...

thoi tiet tet duong lich 2019 o sapa nhu the nao Lịch nghỉ Tết Dương lịch và các ngày lễ trong năm 2019

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã công bố chính thức lịch nghỉ Tết Dương lịch, Âm lịch và các dịp lễ khác ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.