Dự báo thời tiết Tết Dương lịch: Miền Bắc mưa rào kèm rét hại, có thể xuất hiện băng tuyết

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2019, các tỉnh miền Bắc sẽ có không khí lạnh tăng cường mạnh, mưa rào kèm rét đậm, rét hại. Ở một số vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá và tuyết.

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2019 được cập nhất mới nhất, chính xác nhất theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia

Thời tiết Tết Dương lịch ở miền Bắc, không khí lạnh gây mưa rét, thấp nhất vùng núi dưới 5 độ C, có thể có băng tuyết

Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết, từ ngày 27/12, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường mạnh và vùng hội tụ gió di chuyển từ phía Nam lên phía Bắc nên miền Bắc sẽ bước vào một đợt mưa và rét mới.

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet
Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2019 ở miền Bắc có mưa lớn, trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có thể có băng tuyết.

Đợt mưa lớn bất thường này kéo dài nhiều ngày, có thể qua kì nghỉ Tết Dương lịch 2019 và bao trùm toàn bộ các tỉnh miền Bắc. Phần lớn mưa ở dạng mưa rào và rả rích.

Một số khu vực ở vùng núi Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ có mưa lớn, có thể xảy ra lũ quét, ngập lụt cục bộ ở những vùng trũng.

Thời tiết Tết Dương lịch 2019 ở Hà Nội không chỉ mưa mà sẽ còn kèm theo rét đậm. Từ ngày 27/12 đến 3/1, nền nhiệt trung bình giảm dần xuống trên dưới 15 độ C.

Ngày nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội có thể giảm xuống 8 - 10 độ C, vùng núi phổ biến 5 - 7 độ C.

Do đợt rét này có kèm theo một đợt mưa khá lớn trên diện rộng nên khả năng các tỉnh núi cao như: SaPa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể xuất hiện băng giá và tuyết.

Đây được đánh giá là đợt rét nhất kể từ đầu mùa đến nay, do vậy người dân tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẵn sàng lên các phương án phòng chống rét, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Thời tiết Tết Dương lịch biến động khi Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Hiện nay, ngoài khơi phía Đông Nam Philippines đang xuất hiện một vùng áp thấp mang số hiệu 96W.

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet
Biển Đông sẽ dậy sóng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong dịp Tết Dương lịch 2019.

Trong 24 – 48 giờ tới, vùng áp thấp nhiệt đới này di chuyển theo hướng Tây và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Đến khoảng ngày 29/12, áp thấp nhiệt đưới này có khả năng đi vào khu vực phía Đông Biển Đông và mạnh lên thành bão.

Thời điểm cơn bão hoạt động trên Biển Đông sẽ trùng với thời gian khối khí lạnh cường độ mạnh tăng cường nên diễn biến khó lường, cần chú ý theo dõi trong các bản tin thời tiết tiếp theo.

Ngoài ra, khoảng ngày 26 - 27/12, trên khu vực vùng biển ngoài khơi Nam Trung Bộ sẽ hình thành một vùng thấp, vùng thấp này có khả năng tác động trực tiếp và gây mưa lớn, gió giật cho các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ từ Phú Yên đến Ninh Thuận.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thời tiết Tết Dương lịch 2019 để độc giả theo dõi!

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet Thời tiết Tết Dương lịch 2019 tại Đà Nẵng: Trời mưa, nhiệt độ thấp nhất 21 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Tết Dương lịch tại Đà Nẵng có mưa, nhiệt độ thấp nhất ...

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet Dự báo thời tiết Tết Dương lịch: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chìm trong rét buốt

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2019, trong 4 ngày nghỉ lễ, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường ...

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet Hà Nội có bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2019 không?

Dịp Tết dương lịch 2019, Thủ đô Hà Nội không bắn pháo hoa mà bắn vào dịp Tết Nguyên đán.

du bao thoi tiet tet duong lich mien bac mua rao kem ret hai co the xuat hien bang tuyet Danh sách điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 tại TP HCM

Dịp Tết dương lịch 2019, TP HCM có bắn pháo hoa tại 2 điểm với thời lượng không quá 15 phút.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.