Đủ điều kiện khởi tố vụ án bé gái 10 tuổi bị xâm hại

Qua điều tra, công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã đủ điều kiện để khởi tố, tuy nhiên xét thấy đây là vụ án phức tạp nên cần thận trọng.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Hồng Nh (SN 1981, trú thị trấn Nam Đàn (Nghệ An) về việc con gái 10 tuổi bị xâm hại.

“Với những chứng cứ chúng tôi đã thu thập, thì đủ điều kiện để khởi tố. Nhưng đây là một vụ án phức tạp và người bị hại thuộc trường hợp đặc biệt, nên phải hết sức thận trọng, chặt chẽ. Quyết tâm của chúng tôi là phải buộc kẻ có hành vi phạm tội chịu trách nhiệm trước pháp luật”, một cán bộ Công an huyện Nam Đàn thông tin.

Theo phản ánh của gia đình chị Hồng Nh (SN 1981, trú thị trấn Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, vào ngày 14/7, gia đình bàng hoàng khi người trong bệnh viện báo tin cô con gái N.Q.A (SN 2007) bị ông N.T.A, (trú thị trấn Nam Đàn) xâm hại tình dục.

“Do gia đình ở sát Bệnh viện huyện Nam Đàn, nên Q.A thường thường sang chơi ở sân bệnh viện. Vào ngày 14/7, khi đang ở nhà thì có người trong bệnh viện báo tin con gái tôi bị ông A thực hiện hành vi xâm hại tình dục tại phòng số 3, khoa Nội, bệnh viện huyện Nam Đàn”, chị Nh đau xót kể lại.

Cũng theo chị Nh thì từ khi sinh ra cháu Q.A đã bị thiểu năng trí tuệ. Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình chị Nhung đã gửi đơn đến Công an huyện Nam Đàn, tố cáo hành vi của ông A.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, đến ngày 18/7, cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn, đã cùng với gia đình đưa cháu Q.A đi giám định tại Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An.

nguoi dan ong bi to cao dam o voi be gai 10 tuoi
Cháu Q.A ngồi thẫn thờ bên cạnh mẹ.

Trong bản kết luận giám định (số 20/GDPY) ghi rõ: “màng trinh không phát hiện dấu vết tổn thương”.

Để rõ hơn sự việc, chúng tôi đã liên hệ với ông N.T.A, người bị tố cáo có hành vi dâm ô với cháu Q.A. “Tôi bị tai biến, nên không có khả năng đó được. Nếu nói nhân chứng thì không có ai nhìn thấy cả, tôi còn có người viết đơn làm chứng cho sự vô can của mình rồi", ông N.T.A.

nguoi dan ong bi to cao dam o voi be gai 10 tuoi Khởi tố gã thợ xây nhiều lần dở trò đồi bại với hai cháu bé 11 tuổi

Công an Nghệ An vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố giữ hình sự đối với Đặng Công Bình (SN 1968, trú ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.