Dự đoán chuẩn điều này cách đây 30 năm, nhân viên lau sàn nghèo khổ đổi đời ngoạn mục

Từng là nhân viên lau sàn nhà, nhờ dự đoán công nghệ thông tin sẽ thay đổi sâu sắc cuộc sống, bà Evans đã học và trở thành quản lý trong lĩnh vực 

Nhân viên lau sàn nhà với nhiều ước mơ

Bà Gail Evans từng làm các công việc quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Bank Of America, HP và Microsoft. Hiện tại bà là Giám đốc công nghệ thông tin tại Mercer - chuyên về tư vấn nhân sự hàng đầu thế giới. Kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại các công ty lớn nhưng mấy ai biết được trước đây Evans từng là nhân viên lau sàn nhà tại tòa nhà cho thuê văn phòng

Evans lớn lên dưới bàn tay chăm sóc của mẹ và chung sống cùng 5 anh chị em khác. Bà chia sẻ: "Chúng tôi không có máy tính, chúng tôi không ngôi trước máy tính. Chúng tôi học và chơi với nhau, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nhưng tôi biết có cái gì đó hơn nơi tôi sống".

Sau khi học xong Trung học, Evans dự định học 3 năm tại trường Hobart and William Smith College ở New York nhưng phải bỏ giứa chừng để làm công việc lau sàn nhà phụ giúp gia đình.

Đầu năm 1980, Evans là một người lau sàn nhà tại công ty Eastman Kodak. Nhiệm vụ của bà là làm sạch sàn nhà tại tòa nhà số 326 - trụ sở công ty Kodak ở New York. Chia sẻ với báo chí, Evans cho hay: "Tôi luôn muốn có điều gì tốt đẹp hơn trong cuộc sống của mình". Điều này đã trở thành động lực để bà cố gắng từng ngày.

du doa n chua n die u na y ca ch day 30 nam nhan vien lau sa n nghe o kho do i do i ngoa n mu c

Ngay khi mới đi làm công việc lau sàn nhà, Evans đã nuôi ước mơ mua nhà cho mẹ. Evans tâm sự: "Tôi biết công nghệ sẽ làm thay đổi thế giới và tôi muốn trở thành một phần trong đó. Tôi muốn làm điều gì đó tuyệt vời". Cho nên, năm 1980, Evans bắt đầu học công nghệ thông tin tại trường Nazareth College. Hàng ngày, vừa đi học vừa đi làm, dù vất vả nhưng bà vẫn cố gắng.

Hàng ngày, Evans đến sớm để vệ sinh văn phòng và rời khỏi nơi làm việc lúc 7h sáng để kịp giờ học lúc 8h30' sáng. Cuối tuần, Evans không nghỉ ngơi mà học ở thư viện từ 10-12 tiếng.

Một buổi tối, người quản lý Diane Newhouse bất ngờ bắt gặp Evans đang ngồi trước máy tính. Evans đã thú nhận bản thân là nhân viên vệ sinh sàn nhà nhưng có dành thời gian đi học thêm về công nghệ thông tin và muốn trở thành kỹ sư hoặc nhân viên công nghệ. Một tuần sau đó, người quản lý nói trên đã đề nghị Evans giảng dạy cho nhóm của cô về công nghệ thông tin, máy tính.

Theo lời Evans, ngoài công việc lặt vặt hàng ngày, bà còn dạy cho những người quản lý trong công ty về cách dùng Excel để tính toán đầu vào, đầu ra...

Sự quyết tâm được truyền cảm hứng từ người mẹ

Năm 1986, bà tốt nghiệp và nhận bằng kỹ sư. Sau khi tốt nghiệp, Evans làm việc ở Kodak. Đến năm 1999, bà là Giám đốc công nghệ của Kodak.com

Việc để đạt đến cấp độ quản lý trong công ty như Evans không phải là dễ dàng đặc biệt với phụ nữ da màu. Theo số liệu năm 2016 của Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ có khoảng 8% quản lý ở Hoa Kỳ là người Mỹ gốc Phi, còn với vị trí quản lý trong ngành công nghệ con số này còn ít hơn. Trong số những người làm vị trí quản lý trong ngành máy tính và thông tin có 25,5% là nữ và 6,2% là người da đen.

Evans cho hay: "Tất cả phụ nữ đều có thách thức khi thành Giám đốc điều hành. Tôi cảm thấy phụ nữ da đen phải đối mặt với các thách thức khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình".

Theo Evans, lòng quyết tâm của bản thân được truyền cảm hứng từ người mẹ. "Mẹ luôn tin tưởng tôi và tin rằng tôi sẽ đạt được gì đó vĩ đại trong cuộc đời", Evans tâm sự.

Tuy nhiên, mẹ của Evans đã qua đời trước khi bà có thể thực hiện được ước mơ mua nhà cho mẹ. Nhưng hiện nay, Evans đang tài trợ suất học bổng có tên The Louis Evans được đặt theo tên của người mẹ tại trường Nazareth College để giúp đỡ các sinh viên khó khăn và tôn vinh mẹ.

Evans quan niệm: "Sẵn sàng thất bại, sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đề nghị giúp đỡ nhằm củng cố các kỹ năng để thành công".

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.