Dự đoán giá vàng: Tăng không đáng kể trong tuần tới?

Giá vàng tuần tới có khả năng sẽ tăng lên nhưng mọi thứ còn phụ thuộc vào việc đồng USD sẽ diễn biến căng thẳng như thế nào trong tuần mới. 

Với việc nền kinh tế Mỹ đang hồi phục và giá vàng đang ở mức yếu, kim loại quý cần chờ đợi tới những diễn biến của đồng USD để biết được xu thế trong tuần tới.

Tất nhiên, khi mà nền kinh tế Mỹ đang hồi phục, việc giá vàng bị "dìm" là điều rất dễ dự đoán. Thực tế là trong tuần trước (tuần ba của tháng 10/2017), giá vàng liên tục đi xuống khi mà tỷ giá đồng USD tốt lên.

du doan gia vang tang khong dang ke trong tuan toi
Diễn biến giá vàng tuần qua - nguồn: GoldSeek.

Giá vàng tuần qua trải qua các phiên giao dịch gần như đều giảm. Đầu tuần, mức đỉnh cao của giá vàng là 1.306,6 USD/ounce nhưng cuối tuần, mức giá thấp nhất ghi nhận được là 1.279 USD/ouce.

Mức chênh lệch 27 USD là tương đối lớn vào thời điểm này, nhất là khi giá vàng từng được dự đoán là đi lên không ngừng trong tuần trước chứ không sụt giá.

Giá vàng giảm xuống trong tuần qua vốn dĩ đến từ việc đồng USD liên tục mạnh lên. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,3% lên 93,58.

Còn ở thị trường trong nước, vàng cũng tăng chóng mặt trong tuần vừa qua khi mà ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 khiến chị em phụ nữ liên tục rủ nhau mua vàng.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn nỗ lực bám sát mốc 3650. Trong phiên, xu hướng khách mua vào chiếm ưu thế trước những tín hiệu tích cực khả quan của giá vàng sau những phiên giảm điểm liên tiếp.

Nhìn lại tuần qua, đà giảm dẫn dắt xu hướng chính xuyên suốt các phiên trong tuần. Theo đó mức giá thấp nhất ghi nhận tại: 3658-3666, trong khi mức cao nhất ghi nhận: 3637-3645. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 200 nghìn đồng.

du doan gia vang tang khong dang ke trong tuan toi
Giá vàng không tăng mạnh trong tuần tới?

Nhiều chuyên gia đang dự đoán rằng, giá vàng sẽ thay đổi thất thường trong tuần tới.

Fawad Razaqzada - chuyên gia phân tích của Forex.com khẳng định: "Không biết các nhà đầu tư mong muốn điều gì nhưng giá vàng hoàn toàn có thể chỉ đạt ngưỡng dưới 1.300 USD/ounce trong tuần mới".

Khảo sát vàng của Kitco cũng cho thấy, giá vàng khó có thể tăng lên trong tuần mới. Các nhà đầu tư tại Wall Street và Main Street lạc quan nhận định giá có thể đi lên nhưng đà tăng rất chậm và còn phụ thuộc nhiều vào đà tăng giá của đồng USD.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC, những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản. Căng thẳng về địa chính trị là một yếu tố gây ảnh hưởng đến giá vàng nhưng đó cũng là một yếu tố khó xác định được. Bởi vậy xu hướng giá vàng có thể ở bất cứ đâu khi gắn với bối cảnh địa chính trị.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...