Dù dựa theo tiêu chí nào, đây cũng là 10 hòn đảo đẹp và hay nhất thế giới

Năm thứ hai liên tiếp, đảo 'thiên đường' Palawan của Philippines giành được vị trí dẫn đầu trong Top 10 hòn đảo đẹp của thế giới. 

Điểm chung của Top 10 là vẻ đẹp quyến rũ để khám phá vào ban ngày, những khung cảnh huyền bí - lãng mạn vào ban đêm. Dù có là người ưa mạo hiểm hay không, bạn cũng nên một lần thực hiện chuyến du lịch đảo.

du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Đứng ở vị trí thứ 10 là Đảo Bali của Indonesia. Đảo Bali không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn ấn tượng với du khách bởi những ngôi đền, nghệ thuật điêu khắc độc đáo và khách sạn cao cấp, trải nghiệm đón bình minh trên đỉnh Pananjakan và ngắm núi lửa Bromo & Semeru cũng tuyệt vời. Những năm gần đây, đảo Bali trở thành nơi nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều nghệ sĩ châu Á, mới đây nhất là cặp đôi "Hậu duệ mặt trời" Song Hye Kyo - Song Joong Ki.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Đảo Hvar của Croatia xếp ở vị trí thứ 9. Đảo Hvar có những ngọn đồi thoai thoải nhẹ nhàng, bãi biển tuyệt đẹp, những vườn nho tươi tốt, có phần trái ngược với cuộc sống về đêm sôi động của người dân nơi đây. Hai thái cực giúp Hvar trở thành nơi nghỉ ngơi hoàn hảo, vừa có cảnh đẹp, vừa có dịch vụ tiện ích và nhiều bất ngờ thú vị. Ẩm thực Hvar cũng đáng để bạn khám phá.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Xếp thứ 8 là 'vẻ đẹp Ý' - đảo Ischia. Hòn đảo này nằm ở vịnh Naples trên bờ biển phía tây của Ý. Cát biển và suối nước nóng tự nhiên góp công lớn trong việc kéo du lịch đến với hòn đảo, trong đó, nhiều nhất là du khách đến từ châu Âu. Diện tích đảo Ischia đa phầnHầu hết diện tích các đảo là núi, bao gồm núi lửa Epomeo cao 789 m. Ngoài ra, Ischia có nhiều điểm đến thú vị, bao gồm Giardini Ravino, một khu vườn thực vật nằm ở Forio d'Ischia được là núi, trong đó có cả núi lửa với chiều cao 789m. Trên đảo còn lưu lại vết tích của một lâu đài thời trung cổ, cũng có thể được xem như biểu tượng của đảo.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Đảo Kauai, Hawaii xếp thứ 7. Đây là đảo lâu đời nhất của quần đảo Hawaii, với diện tích 562,3 dặm vuông (1,456.4 km2), cũng là đảo lớn thứ 4 trong các hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii. Du lịch là ngành kinh tế lớn nhất của Kauai. Theo ước tính, trong năm 2007 từng có tới 1,3 triệu du khách quốc tế tới thăm Kauai, trong đó đông nhất là du khách đến từ Mỹ và Nhật Bản.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Cũng thuộc Hawaii, đảo Maui xếp thứ 6 trong top 10. Maui được hình thành từ hai ngọn núi lửa và một eo đất. Maui ngày nay còn khá nhiều rừng nhiệt đới trên các sườn núi đông bắc của Haleakala. Các điểm du lịch lớn ở Maui bao gồm xa lộ Hana, công viên quốc gia Haleakala và Lahaina. Xa lộ Hana chạy dọc theo bờ biển phía đông của Maui, uốn cong quanh nhiều ngọn núi và đi ngang qua bãi cát đen và những thác nước hùng vĩ. Công viên quốc gia Haleakala là cửa ngõ dẫn lên Haleakala, một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Lahaina là một trong những điểm hấp dẫn chính trên đảo với một đường có rất nhiều các cửa hiệu và nhà hàng nơi du khách có thể ngắm hoàng hôn hay chiêm ngưỡng những chú cá voi.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Vị trí thứ 5 là đảo Santorini của Hy Lạp. Vẻ đẹp hoang sơ cùng với kiến trúc độc đáo của nơi đây đã thu hút hàng triệu du khách tìm đến, trong số đó không ít người là du lịch trăng mật. Tháng 8 được xem là thời điểm vàng để du lịch tới 'hòn đảo thiên đường' Santorini.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Quần đảo Galápagos, Ecuador giữ vị trí thứ 4. Cách đất liền 960km, với khí hậu cận nhiệt đới, quần đảo Galapagos được biết đến với hệ sinh thái, động - thực vật hết sức phong phú và đa dạng. Nơi đây có đến 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú. Galapagos cũng được biết đến với rất nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng, phù hợp với các hoạt động tắm biển, picnic, bơi thuyền, lướt ván.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Đảo Boracay, Philippines đứng thứ 3 trong top 10 hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới trong năm nay. Boracay thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Malina chùng hơn 300 km về phía Nam. Bãi biển và các dịch vụ nghỉ dưỡng ở Boracay đều được đánh giá ở mức xuất sắc. Để đến đảo Boracay, bạn sẽ phải bay thêm một chặng nội địa từ thử đô Manila với thời gian khoảng một tiếng. .
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Đảo Hilton Head, Nam Carolina ở vị trí thứ 2. Vẻ đẹp của hòn đảo này từng được ví như tranh vẽ, với bờ cát mịn, những hàng lau ven biển và điểm ngắm hoàng hôn không thể tuyệt vời hơn.
du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi
Vị trí dẫn đầu thuộc về đảo Palawan, Philippines. Khách du lịch đánh giá cao nơi đây bởi vẻ đẹp lãng mạn, vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, dịch vụ tiện ích, giá cả phải chăng. So với Boracay, một kỳ nghỉ ở Palawan tiết kiệm chi phí đáng kể. Nơi đây có thiên nhiên rất phong phú và là một trong những nơi nổi tiếng về du lịch sinh thái.

GỢI Ý DU LỊCH ĐẢO MÙA HÈ NÀY

du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi 'Mẹ share': Còn lăn tăn đặt vé cho cả nhà đi chơi Phú Quốc thì đọc ngay bài này

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là hòn ...

du dua theo tieu chi nao day cung la 10 hon dao dep nhat the gioi Hòn đảo tuyệt đẹp đang 'nổi như cồn' ở Nghệ An

Đảo Lan Châu nằm sát ngay bờ biển Cửa Lò, Nghệ An còn được người dân địa phương gọi với cái tên là đảo Rú ...


Phương Lâm

Ảnh: Travelandleisure

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.