Du lịch Tết âm: Tour nước ngoài chiếm ưu thế

Sau khi chính thức công bố lịch nghỉ Tết 2017 (bắt đầu từ ngày 26/1 đến ngày 1/2/2017 dương lịch), du khách cũng đã tham khảo, đăng ký tour sớm. Vì vậy đây cũng là một trong những những dịp cao điểm của du lịch.

Theo khảo sát tại một số công ty du lịch như BestPrice, Vietravel, Fiditour ...ngay từ những ngày đầu tháng 12 lượng khách đặt tour du lịch Tết âm Đinh Dậu đã bắt đầu trở nên nhộn nhịp, tuy có sự tăng nhẹ hơn so với dịp hè nhưng dự kiến số lượng khách năm nay vẫn tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi chính thức công bố lịch nghỉ Tết 2017 (bắt đầu từ ngày 26/1 đến ngày 1/2/2017 dương lịch), du khách cũng đã tham khảo, đăng ký tour sớm. Vì vậy đây cũng là một trong những những dịp cao điểm của du lịch.

Tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế

Theo Tripadvisor cho biết, hiện nay du khách đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi. Chính vì vậy so với thời điểm dịp nghỉ lễ Tết dương lịch thì tour nước ngoài chiếm ưu thế hơn so với những tour trong nước.

Theo đánh giá của một số công ty lữ hành với thời gian nghỉ lễ dài 7 ngày, nhiều người đã lựa chọn những tour du lịch nước ngoài. Bà Đặng Tố Loan - đại diện marketing công ty du lịch Bestprice cho hay "Năm nay tour nước ngoài gần như chiếm ưu thế và có sự chênh lệch hơn hẳn so với mọi năm. Số lượng khách đặt tour tại công ty chiếm từ 60-70% là đi du lịch nước ngoài. Nghỉ Tết là thời điểm lý tưởng để mọi người trong gia đình quây quần, sum họp, nên nhóm khách chủ yếu là gia đình. Bên cạnh đó, nhóm bạn trẻ, và khách cao tuổi cũng có sự gia tăng."

du lich tet am tour nuoc ngoai chiem uu the
Nhật Bản cũng là một trong những địa điểm được khách du lịch lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết âm 2017. Ảnh: Gaijinpot

Từ nhu cầu về giải trí, tận hưởng, nghỉ dưỡng và mua sắm của khách du lịch nên tour được lựa chọn nhiều có thể kể đến những thiên đường mua sắm như: Thái Lan, Myanmar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

du lich tet am tour nuoc ngoai chiem uu the
Ảnh: Asiagreentourism

Trong đó, khách du lịch cũng lựa chọn dạng tour theo hành trình dài ngày kết hợp nhiều điểm du lịch như Singapore - Malaysia - Indonesia 6 ngày 5 đêm với giá 13.890.000 đồng/ người tặng thêm 1 đêm ở khách sạn 5 sao.

Ngoài ra, một số công ty lữ hành cũng đã đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn kết hợp với các gói dịch vụ như: Tour Thái Lan khuyến mãi buffet ở Nhà hàng Xoay 86 tầng cao nhất Bangkok, massage Thái cổ truyền với giá trọn gói 5.590.000 đồng/ người.

Năm nay, công ty du lịch Vietravel cũng là công ty đầu tiên tung ra chùm tour thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) hướng đến lợi ích cao nhất cho khách hàng với mức giá tốt nhất, dịch vụ đảm bảo và khởi hành đúng kế hoạch.

du lich tet am tour nuoc ngoai chiem uu the
Phuket (Thái Lan). Ảnh: Telegraph

Các chùm tour Tết Nguyên đán 2017 khá phong phú với các hành trình khám phá Phuket (Thái Lan), Ninh Ba (Trung Quốc), đảo Jeju (Hàn Quốc)… Song song đó, từ ngày 1/1/2017, du khách tuổi Dậu đăng ký tour, có thẻ thành viên Vietravel sẽ được giảm giá với nhiều mức ưu đãi đặc biệt từ 10 - 50%.

Miền Trung là điểm nhấn tour trong nước

Về phân khúc tour tuyến trong nước thì theo đại diện của công ty du lịch Besprice cho biết Đà Nẵng, Nha Trang vẫn là hai điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất trong dịp Tết.

Để kích cầu tour trong nước cũng như đẩy mạnh dịch vụ, chất lượng nhiều công ty du lịch đã lựa chọn hình thức tour “Free & Easy” là một dạng tour siêu tiết kiệm bao gồm các dịch vụ như vé máy bay, đặt phòng khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay... trong đó khách du lịch được tự do tận hưởng chuyến đi theo cách mình muốn và khám phá những điểm đến yêu thích không cần phải tuân theo bất kỳ lịch trình có sẵn nào. Như Free & Easy Tour: ở Vinpearl Phú Quốc Resort 4 ngày 3 đêm với giá 5.699.000 đồng.

du lich tet am tour nuoc ngoai chiem uu the
Phú Quốc. Ảnh: Forbes

Du lịch Tết vào mùa cao điểm, nhất là các chuyến du hành xa, dài ngày, bạn cần có kế hoạch càng chi tiết, cụ thể sẽ càng thuận lợi, thoải mái hơn trong chuyến đi.

Ngoài ra, các công ty du lịch cũng đưa ra một số lời khuyến cáo như cần tìm hiểu kỹ văn hóa, phong tục tập quán, lẫn quy định của một số quốc gia khi đến tham quan, vui chơi, mua sắm, để ngày nghỉ lễ Tết sẽ thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.