Carnival đã có thói xấu về việc đổ rác thải nhựa và xả dầu trong thời gian dài, với các vi phạm có từ năm 1993.
Thẩm phán quận Hoa Kỳ Patricia Seitz đã phê chuẩn các điều khoản của thỏa thuận trong phiên điều trần vào đầu tuần này tại Miami. Bà đã ngày càng thất vọng khi công ty này liên tiếp lách luật về môi trường trong suốt vụ kiện kéo dài nhiều năm qua.
Carnival có trụ sở tại Miami đã nhận tội với 6 vi phạm quản chế, bao gồm cả việc đổ nhựa cùng với chất thải thực phẩm ở vùng biển Bahamian. Công ty cũng thừa nhận đã cử các đội đến thăm tàu trước đợt thanh tra để khắc phục mọi vi phạm tuân thủ môi trường, làm sai lệch hồ sơ và liên hệ với Cảnh sát biển Hoa Kỳ để cố gắng sửa lại hành vi không tuân thủ bảo vệ môi trường của họ.
"Tôi chân thành hối hận về những sai lầm này. Tôi xin chịu trách nhiệm về những vấn đề này. Tôi vô cùng thất vọng vì chúng tôi đã mắc phải chúng. Cá nhân tôi cam kết sẽ tuân thủ hình phạt và các nguyên tắc tốt nhất", Arnold nói với thẩm phán.
Carnival đã có thói xấu về việc đổ rác thải nhựa và xả dầu trong thời gian dài, với các vi phạm có từ năm 1993.
Các tổ chức phi lợi nhuận về môi trường như Stand.earth nói rằng họ cảm thấy không công bằng khi công ty này bị phạt quá nhẹ.
"Phán quyết của ngày hôm nay là sự phản bội lòng tin của công chúng và việc thực thi răn đe yếu kém liên tiếp đã cho phép Carnival Corporation tiếp tục thu lợi bằng cách bán đứng môi trường trong khi các tàu du lịch của họ đang phá hủy hệ sinh thái mỏng manh mà họ đi qua", Kendra Ulrich, một nhà vận động cấp cao tại Stand.earth cho biết trong một tuyên bố.
Stand.earth nói rằng họ cảm thấy không công bằng khi công ty này bị phạt quá nhẹ.
Tuy nhiên, khi Princess bị phạt 40 triệu USD vào năm 2016, Bộ Tư pháp gọi đây là "hình phạt hình sự lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến ô nhiễm tàu có chủ ý". Công ty cũng đồng ý nhận 7 tội nghiêm trọng vì 5 tàu vi phạm từ năm 2005.
Vào năm 2013, một kỹ sư đã tiết lộ việc đổ chất thải và dầu ô nhiễm bất hợp pháp từ tàu Caribbean Princess của công ty. Ông nói với các nhà chức trách rằng các kỹ sư đang sử dụng một thiết bị đặc biệt gọi là "ống ma thuật" để bỏ qua hệ thống xử lý nước của tàu và đổ chất thải dầu thẳng ra đại dương. Công ty cũng đã cố gắng che đậy hành vi này từ các nhà điều tra, Bộ Tư pháp cho biết.
Vào thời điểm đó, Princess nói với NPR rằng họ đã khắc phục những vi phạm đối với “những hành động không thể tha thứ của nhân viên trong công ty chúng tôi".
Thẩm phán Seitz gần đây đã đe dọa chặn Carnival khỏi việc cập cảng tại Hoa Kỳ. Bà cũng đã yêu cầu các giám đốc điều hành cấp cao của công ty tham dự phiên điều trần vào đầu tuần này vì bà cho rằng họ không nghiêm túc trong việc tuân thủ luật môi trường.
Ngoài hình phạt hình sự trị giá 20 triệu USD, Carnival đã đồng ý thanh toán cho 15 cuộc kiểm toán hàng năm và nói rằng họ sẽ thúc đẩy nỗ lực tuân thủ luật pháp. Nếu công ty không đáp ứng thời hạn áp dụng của tòa án cho nỗ lực này, công ty sẽ bị phạt tới 10 triệu USD mỗi ngày.