Đưa nội dung chống tham nhũng vào chương trình năm học mới

Năm học 2016-2017, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường THPT tiếp tục lồng ghép, tích hợp nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy.

Theo tin tức từ VnExpress, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi các trường, học viện trên cả nước về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị 10 của Thủ tướng đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào chương trình giảng dạy.

Cụ thể, ở cấp trung học phổ thông, nhà trường cần đặt trọng tâm vào giáo dục đạo đức liêm chính, kết hợp giảng dạy pháp luật về phòng chống tham nhũng với thời lượng phù hợp. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích giáo viên lồng ghép nội dung trên vào giáo án và dạy với phương pháp linh hoạt, hiệu quả.

dua noi dung chong tham nhung vao chuong trinh nam hoc moi
Phòng, chống tham nhũng được đưa vào nội dung giảng dạy trong năm học mới (Ảnh: baoquangngai.vn)

Các trường, khoa Dự bị đại học căn cứ vào thực tế để chọn hình thức phù hợp giảng dạy về pháp luật phòng chống tham nhũng cho học sinh, gửi về Bộ để đánh giá và báo cáo Chính phủ.

Các đại học, học viện, cao đẳng đưa nội dung trên vào chính khóa và ngoại khóa.

Trước đó, theo VTC News, trong năm học 2013 - 2014, nội dung phòng chống tham nhũng cũng đã được Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đưa vào giảng dạy trong các chương trình chính khóa cũng như ngoại khóa, bảo đảm đủ thời lượng theo quy định.

Trong đó, các chương trình đào tạo chuyên về luật phải bảo đảm thời lượng 15 tiết, các chương trình đào tạo không chuyên về luật thì nội dung phòng, chống tham nhũng cần được tích hợp, lồng ghép để bảo đảm thời lượng 5 tiết.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.