Đứng chờ xe buýt, nữ sinh viên bị cướp đâm 7 nhát

Trong lúc cố giằng lại chiếc điện thoại, nữ sinh viên đã bị tên cướp đâm 7 nhát vào ngực và lưng.

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản và Cưỡng đoạt tài sản.

2 đối tượng này là Nguyễn Kim Chánh và Phạm Văn Hiệp, cùng 29 tuổi và trú ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 19h30 ngày 24/9, Chánh chuẩn bị một chiếc kéo giấu trong người rồi cùng Hiệp "phục" ở nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn đối diện trung tâm thương mại Savico.

dung cho xe buyt nu sinh vien bi cuop dam 7 nhat
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Gần một giờ sau, Chánh và Hiệp phát chị Trang (21 tuổi, sinh viên trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) tới đứng chờ xe buýt, tay cầm điện thoại iPhone 5s. Chánh tiến tới, giơ kéo lên đe dọa nữ sinh viên: “Cướp đây, đưa điện thoại của mày đây”.

Trong lúc chị Trang đang sợ hãi, Hiệp tiến đến cướp chiếc điện thoại của nạn nhân. Khi hai bên giằng co, Chánh dùng kéo đâm chị Trang 7 nhát vào ngực và lưng.

Bị tên cướp tấn công, chị Trang bỏ chạy sang tới cửa siêu thị Savico thì gục ngã và được người dân đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 25/9, vẫn thủ đoạn cũ, Chánh chuẩn bị trước một cây kéo và cùng Hiệp tới cầu chui dân sinh ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội chờ “con mồi” xuất hiện để cướp tài sản.

Đến khoảng 18h46 cùng ngày, các đối tượng phát hiện chị Hà (20 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) đi qua cầu chui. Hiệp đi đến dùng tay kẹp cổ chị Hà đe dọa “im mồm”, Chánh giơ chiếc kéo lên trước mặt đe dọa “bỏ hết tiền ra”.

Do quá hoảng sợ, chị Hà lấy số tiền 590.000 đồng trong ví đưa cho Chánh. Tiếp đó, Chánh cướp lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus.

Khi thấy chị Hà cố giằng lại chiếc điện thoại, Chánh đã dùng thanh kéo dâm 4 nhát vào người cô gái.

Sau khi gây án, Chánh và Hiệp bỏ về Bắc Ninh. Các đối tượng đã bán điện thoại cướp được từ các nạn nhân để lấy tiền sử dụng ma túy.`

Sau khi nhận được thông tin về 2 vụ cướp giật nói trên, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm. Tới ngày 28/9 thì Nguyễn Kim Chánh và Phạm Văn Hiệp bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện Phòng PC45 Công an Hà Nội đang làm rõ thêm hành vi cưỡng đoạt tài sản của hai đối tượng tại địa bàn huyện Từ Sơn và Gia Lâm.

Về phần các nạn nhân, hiện chị Trang và chị Hà sức khỏe đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.