Đừng hứa bên nhau trọn đời?

Mới đây, một cặp đôi người Úc đã quyết định bỏ qua lời thề nguyện bên nhau trọn đời trong ngày cưới. Thay vì hứa hẹn như bình thường, cô dâu và chú rể đã cùng nhau kí một hợp đồng hôn nhân 10 năm. Lý do là vì lời hứa yêu suốt đời có vẻ giống như nói suông và các chuyên gia cũng khẳng định cam kết thời hạn cụ thể sẽ làm giảm tỷ lệ ly hôn.
Casey Beros và chồng đã thực hiện nguyên lý hứa hẹn 10 năm.

“Lời hứa này không phải nhằm chống lại mục đích thiêng liêng của hôn nhân. Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn thực hiện những quy định riêng của mình”, cô dâu chia sẻ.

Tiến sĩ Nikki Goldsein chính là người đã phát hiện ra ra nguyên lý này.

Cặp đôi thổ lộ cảm thấy hứa hẹn bên nhau mãi mãi sẽ tạo ra áp lực vô hình cho cuộc hôn nhân của mình. Casey và chồng cũng không muốn trong tương lai phải lừa dối nhau rằng tình yêu của mình luôn luôn ổn.

"Chẳng ai có thể nhìn thấy trước được tương lai và việc thề nguyện bên nhau suốt đời suốt kiếp cũng không hề thực tế. Ở Anh, tỷ lệ ly hôn đạt đỉnh cao ở độ tuổi 40 đến 44 tuổi, tức là sau khoảng 10 năm kết hôn", tiến sĩ Nikki Goldstein tiết lộ.

Chuyên gia nghiên cứu tình yêu, tình dục học khẳng định một hợp đồng 10 năm sẽ khiến vợ chồng trân trọng cuộc hôn nhân, từ đó hạn chế tình trạng ly hôn. Sau thời gian định ước, các cặp đôi cũng có cơ hội để đánh giá lại mối quan hệ của mình và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hậu sang tên đổi chủ, dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn khó bán hàng
Hanoi Signature tiền thân là dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhượng lại cho Ramond Holdings. Trong quý III, các căn hộ tại đây có giá trung bình 6.700 USD/m2, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%. Theo Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây khiến cho dự án này khó tiếp cận khách hàng.