Dùng súng đồ chơi bắn Vua Thái Lan, thiếu niên Đức bị điều tra

Một thiếu niên bắn Vua Thái Lan bằng súng đồ chơi khi ông đang đạp xe qua một thị trấn miền nam Đức. 
dung sung do choi ban vua thai lan thieu nien duc bi dieu tra
Vua Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra khi Vua Maha Vajiralongkorn đạp xe ở Erding, gần Munich tối 10/6, AP dẫn lời Thomas Rauscher, phát ngôn viên của các công tố viên tại thị trấn Landshut, hôm qua cho biết.

Từ một khu vườn, hai thiếu niên bắn đạn nhựa về phía nhà vua và sau đó bắn vào xe ô tô của ông khi ông đi qua. Hiện chưa rõ nhà vua có trúng đạn hay không, nhưng không có người bị thương.

Rauscher cho biết các công tố viên đang điều tra bé trai 14 tuổi vì bị nghi cố tình gây hại đến thân thể người khác. Bé trai còn lại 13 tuổi, chưa đến tuổi bị truy tố. Vua Thái Lan không khiếu kiện.

Vụ việc trùng với ngày Đạp xe Khỏa thân Thế giới, nhưng hiện chưa rõ nhà vua Thái Lan có tham gia sự kiện này hay không, theo Sputnik.

dung sung do choi ban vua thai lan thieu nien duc bi dieu tra Thái Lan có thể cấm cửa Facebook vì đăng video Đức vua

Việc đăng video Đức vua Thái Lan cải trang khi ra ngoài bị giới chức xem là vi phạm và yêu cầu Facebook phải gỡ ...

dung sung do choi ban vua thai lan thieu nien duc bi dieu tra Thái tử Thái Lan trở thành tân vương

Thái tử Maha Vajiralongkorn, 64 tuổi, đã chấp nhận lời chấp nhận lời mời của quốc hội để trở thành tân vương của Thái Lan.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.