Được Shark Việt rót 500.000 USD chỉ sau 30 ngày, Triip trở thành thương vụ thẩm định nhanh nhất thế giới

Chỉ 30 ngày sau khi thương vụ gọi vốn của Triip lên sóng, Shark Việt đã rót đúng số tiền 500.000 USD. Đây là thương vụ có thời gian thẩm định nhanh nhất thế giới của chương trình Shark Tank.

Intracom Group chính thức kí hợp đồng đầu tư cho Triip vào ngày 6/9. Sau khi thương lượng, 2 bên thống nhất chốt lại thương vụ với số vốn góp 500.000 USD cho 6,66% cổ phần.

Theo Shark Tank Việt Nam: "Đây là thương vụ đầu tiên của mùa 3 thẩm định thành công, đồng thời cũng là thương vụ có thời gian thẩm định thần tốc nhất của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới, với thời gian chỉ 30 ngày". Lễ kí kết diễn ra trong khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 mới lên sóng một nửa số tập.

Shark Việt: Một đồng đầu tư ra nước ngoài phải có bằng hoặc nhiều hơn một đồng trở về Việt Nam

3e3fbcf8-fc5c-4d24-910b-0eb66c548bfb-2159

Chỉ nhích thêm 1,6% so với số cổ phần ban đầu, Shark Việt nhanh chóng rót 500.000 USD cho Triip. (Ảnh: Intracom Group).

Trước đó ở mùa 2, Shark Việt cũng là nhà đầu tư xác lập kỉ lục về tốc độ thẩm định doanh nghiệp và kí kết hợp đồng với startup CDTS trong thời gian chỉ 100 ngày.

Chia sẻ lí do về đầu tư cho ứng dụng Triip một cách thần tốc, ông chủ Intracom Group cho biết: "Bên cạnh sự hòa hợp về định hướng phát triển và văn hóa doanh nghiệp, tôi đánh giá cao về đội ngũ nhân sự và sự chuyên nghiệp của Triip trong quá trình thẩm định đầu tư. Startup hội đủ các yếu tố nên tôi quyết định đầu tư sớm, để họ nắm bắt thời cơ, vì ứng dụng công nghệ thì cần đi nhanh để chiếm lĩnh thị trường".

Hải Hồ, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Triip, cho biết tầm nhìn của Triip từ 5 - 10 năm tới là hoàn thiện ứng dụng Triip, phát triển người dùng, mở rộng kết nối song song với tăng chất lượng dịch vụ. 

Anh chia sẻ: "Có sự giúp sức của Shark Việt, team Triip đang rốt ráo triển khai nhiều hạng mục. Chúng tôi hi vọng sẽ sớm cán mốc các lộ trình đặt ra".

Ngoài ra, Intracom và Triip cũng thống nhất rằng song song với việc phát triển đa quốc gia, hai bên ưu tiên đưa ra các định hướng để góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch bền vững tại Việt Nam trong tương lai, với mong muốn người làm du lịch Việt Nam có thể tăng thêm thu nhập và giảm thiểu tác động đối với môi trường.

Shark Việt chia sẻ: "Tôi đã trải nghiệm thử dịch vụ của Triip và đánh giá cao hướng phát triển du lịch bền vững của các nhà sáng lập". Theo ông, Triip và Intracom đều nhìn nhận lạc quan về tương lai của ngành du lịch Việt Nam. Do đó, 2 bên có kế hoạch đưa du lịch bền vững phổ biến với nhiều người hơn.

 "Làm sao để một đồng đầu tư ra nước ngoài phải có bằng hoặc nhiều hơn một đồng trở về Việt Nam", nhà đầu tư này khẳng định.

Triip nuôi khát vọng thành startup ứng dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực du lịch 

2l6g2eskjgoctjkbikne8ctijff9mhascjnww60g

Với việc rót nửa triệu USD cho Triip, Shark Việt không chỉ là nhà đầu tư tài chính đơn thuần mà còn là một nhà đầu tư chiến lược đưa ứng dụng công nghệ blockchain đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai. (Ảnh: Ngọc Diễm).

Trước đó, trong tập 3, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Hải Hồ tham gia gọi vốn với số tiền 500.000 USD cho 5% cổ phần, với khát vọng trở thành startup ứng dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực du lịch lớn nhất thế giới.

Triip là một nền tảng du lịch kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới. Nền tảng này cho phép tất cả mọi người, với ý tưởng về một tour du lịch chia sẻ cuộc sống và câu chuyện cá nhân với khách du lịch.

Các tour du lịch này có thể là miễn phí hoặc với bất cứ giá nào. Vì thế, tour du lịch của Triip đa dạng và linh hoạt hơn so với các tour du lịch được cung cấp bởi các cơ quan du lịch thông thường. Với mỗi tour, ứng dụng sẽ thu về một khoản phí là 10%.

67615393_2390821631238123_301252308971290624_o

CEO Hải Hồ theo đuổi mô hình du lịch bền vững cho Triip. (Ảnh: Fanpage Shark Tank Việt Nam).

Cách đầu tư du lịch mới lạ trên đã chinh phục Shark Việt. Theo đó, Triip hướng đến góc cạnh tận dụng tối đa năng lực của các địa điểm du lịch cũng như những người chủ có cơ sở hạ tầng du lịch tốt ở nước ngoài, để phát triển du lịch bền vững gắn với thiên nhiên

Ứng dụng Triip ghi điểm với các nhà đầu tư bởi những tiềm năng ấn tượng. Ứng dụng đạt được 122.000 lượt tải về trong vòng 3 tháng hoàn toàn tự nhiên. Trong đó, 35% người dùng quay trở lại sử dụng hàng ngày, hơn 15.000 người chia sẻ hành trình chuyến đi. Doanh thu trong năm 2018 đạt 1,4 triệu USD, 6.000 hướng dẫn viên du lịch và khách hàng đến từ 133 quốc gia.

 Với những kết quả này, Hải Hồ tự tin rằng Triip đang dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch.

Theo Hải Hồ, mục tiêu của Triip là trở thành hệ sinh thái du lịch xanh và bền vững, tập trung tạo việc làm, hòa nhập văn hóa cũng như mang đến những tác động thân thiện với môi trường.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn