Đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn tiến độ thi công trước 8 tháng

Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn (đường băng) Sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ rút ngắn khoảng 8 tháng so với yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, tiến độ dự án nâng cấp đường đường băng Sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ rút ngắn khoảng 8 tháng so với yêu cầu trước đây của Bộ GTVT. 

Cụ thể, liên danh nhà thầu xây lắp: Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã huy động hàng loạt máy móc, thiết bị, nhân lực, vật liệu,… thi công liên tục cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn tiến độ thi công trước 8 tháng - Ảnh 1.

(Ảnh: Dân trí)

Theo ông Roãn, tiến độ thi công của các nhà thầu đang bảo đảm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ trong 18 tháng, rút ngắn 8 tháng so với tiến độ yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.

Trong đó, giai đoạn 1 của dự án (từ 1/7-31/12/2020) sẽ hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa 3.000 m đường cất hạ cánh 1B (từ S2- S7) vào khai thác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021. Từ ngày 1/1 đến 31/12/2021, hoàn thành giai đoạn 2 nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài là công trình giao thông quan trọng có tổng mức đầu tư 2.031,6 tỉ đồng với mục tiêu: Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lí bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Trước đó, tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2020, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã lưu ý các đơn vị phải khẩn trương triển khai dự án nâng cấp đường băng, đường lăn tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Bộ trưởng yêu cầu tháng 12/2020 phải đưa vào vận hành 2 đường băng để kịp thời phục vụ mùa cao điểm Tết. 

Tổng mức dự án cảng HKQT Nội Bài là hơn 2.031 tỉ đồng. Thời gian xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Trình tự thủ tục thực hiện xây dựng công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.

Tại văn bản số 626/TTg-CN ngày 27/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Bộ GTVT được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật để triển khai thực hiện.

Bộ GTVT là chủ đầu tư, Ban QLDA Thăng Long là đơn vị quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Nội Bài.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.