Đường dây đánh bạc xuyên quốc gia hầu tòa

Do số lượng bị cáo đông, tính chất vụ án phức tạp với sự tham gia của hơn 50 luật sư nên phiên tòa sẽ kéo dài trong nhiều ngày.
duong day danh bac xuyen quoc gia hau toa
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 24/11, TAND TP HCM đã đưa ra xét xử vụ án 63 bị cáo trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Trong đó có 6 bị cáo gồm Tô Công Hưng, Tô Thị Thu Nhi, Nguyễn Đình Trường, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Chính Tâm, Nguyễn Anh Viễn bị Viện KSND Tối cao truy tố về tội tổ chức đánh bạc, 57 bị cáo còn lại bị truy tố về tội đánh bạc.

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, tháng 8/2011, Tô Công Hùng làm tiếp thị cho công ty PACIFIC SEAS tại Philippines, hướng dẫn cho người Việt cá cược qua mạng internet. Đến tháng 12/2012, Hùng về nước mở các tài khoản đại diện nhận tiền, chuyển tiền cá cược bóng đá, bóng rổ, đánh bạc trực tuyến tại Việt Nam với giá thuê 2 triệu đồng/tháng/tài khoản.

Trong khoảng thời gian từ 2/1012 đến tháng 1/2015, Hùng đã câu kết với các đối tượng người nước ngoài mở nhiều tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, lôi kéo người thân và một số đối tượng khác tham gia. Tổng cộng Hùng và đồng phạm đã chuyển hơn 487 tỷ đồng từ tài khoản của những người tham gia đánh bạc trên trang web, tài khoản của máy chủ tại ngân hàng Trung Quốc và chuyển tiền cho những người thắng cược. Thông qua đó, Hùng hưởng lợi hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài nhóm tổ chức đánh bạc, 57 bị cáo còn lại bị truy tố về tội đánh bạc. Các bị cáo này đã lập tài khoản thành viên tại trang web này và mở tài khoản ngân hàng để giao dịch chuyển tiền vào và rút ra để cá cược, đánh bài trực tuyến nhiều lần. Trong đó có ít nhất 1 lần đánh bạc từ 5 triệu đồng trở lên trong 1 trận cá cược.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.