Cận cảnh đường ven biển gần 1.500 tỷ nối TP Tam Kỳ đến sân bay Chu Lai đang thi công

Đường ven biển từ dốc Diên Hồng - TP Tam Kỳ đi sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam có chiều dài 26,5 km, bề rộng mặt đường 38 m, tổng vốn đầu tư 1.479 tỷ đồng.

Đường ven biển Quảng Nam thông tuyến. (Video: Chu Lai).

Dự án đường ven biển Võ Chí Công (còn gọi đường 129) qua tỉnh Quảng Nam có hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2 có điểm đầu giao với quốc lộ 40 B, địa phận xã Tam Phú (TPTam Kỳ), điểm cuối giao đường ĐT620 và đường vào sân bay Chu Lai (xã Tam Quang, Núi Thành). Công trình khởi công xây dựng từ cuối năm 2018 đến nay đã thông tuyến.

Trong ảnh, điểm đầu là đoạn giao với quốc lộ 40 B, địa phận xã Tam Phú (TP Tam Kỳ) nối tiếp giai đoạn 1. Theo quan sát của người viết, bảng tên tuyến đường đã gắn, vạch kẻ đường cho người đi bộ đã sơn và lắp đèn tín hiệu.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 1.479 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu Chính phủ 900 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 579 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài 26,5 km, bề rộng mặt đường 38 m.

 Trên tuyến đường xây dựng 6 cầu. Theo quan sát, các cây cầu đã hoàn thành. Trong ảnh là cầu Tam Tiến đoạn qua xã Tam Tiến.

Tuyến đường Võ Chí Công đoạn chạy qua sông Trường Giang.

Đoạn đường hoàn thành nối thẳng vào sân bay Chu Lai.

Hồi tháng 3, trong chuyến đi thực tế tuyến đường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường đánh giá, tuyến đường Võ Chí Công nối từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai tạo điểm nhấn trong phát triển kinh tế - xã hội và liên kết vùng, mở ra những cơ hội phát triển mới khi sân bay Chu Lai được đầu tư nâng cấp thành sân bay quốc tế. Trong tương lai, toàn hệ thống đường Võ Chí Công được đầu tư hoàn thành sẽ trở thành con ven biển đẹp nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cuộc họp nghe báo cáo thiết kế đô thị hai bên đường Võ Chí Công, đoạn từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai. Theo đó, ông Thanh yêu cầu đảm bảo quản lý phát triển cảnh quan trục đường Võ Chí Công trở thành một trong những con đường tạo động lực phát triển cho khu vực ven biển, tạo nên ấn tượng mới của tỉnh Quảng Nam.

Về tương lai phương án mở rộng đến năm 2050 gắn với lưu lượng hành khách qua sân bay Chu Lai, lượng hàng qua hệ thống cảng biển, các khu công nghiệp, sự hình thành và phát triển của các khu đô thị và khu du lịch. Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu nghiên cứu dự phòng mở rộng thêm mỗi bên một làn ô tô (đường hoàn chỉnh gồm mỗi bên ba làn ô tô và một làn thô sơ), trong đó đoạn qua địa phận huyện Núi Thành cần tổ chức phương án mở rộng phù hợp.

Theo quan sát của người viết, một đoạn đường Võ Chí Công qua huyện Núi Thành còn khoảng 100 m chờ thảm nhựa.

Công nhân đang thi công kè bảo vệ tuyến đường đoạn giáp sông Trường Giang.

chọn
Hà Nội: Dự thảo Quy định về điều kiện tách thửa, hợp thửa đối với từng loại đất
UBND TP Hà Nội vừa hoàn thành dự thảo Quy định về điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn TP Hà Nội.