Ecuador có thể bỏ quy chế tị nạn đối với nhà sáng lập WikiLeaks

Ecuador ngày 20/6 tuyên bố, nước này có thể sẽ bãi bỏ quy chế tị nạn đối với nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange.

Ông Assange sống tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh) từ năm 2012, sau khi đóng tiền bảo lãnh để tránh cáo buộc tấn công tình dục của một tòa án của Anh.

Ông Assange cho rằng cáo buộc này là một âm mưu nhằm đưa ông sang Mỹ để đối mặt với một vụ điều tra hình sự liên quan đến việc WikiLeaks phát hành hàng trăm nghìn tài liệu mật.

ecuador co the bo quy che ti nan doi voi nha sang lap wikileaks
Nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange (Ảnh: Sky News).

Trong một phát biểu trên truyền hình ngày 20/6, tân Ngoại trưởng Ecuador Jose Valencia cho biết, nơi trú ẩn hiện nay cho ông Assange không phải là mãi mãi.

Ecuador đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề này và đảm bảo sẽ không vi phạm các quyền của người tị nạn.

Mọi liên lạc của ông Assange với thế giới bên ngoài đã bị cắt từ tháng 3 vừa qua, sau khi quan hệ giữa Ecuador với Anh trở nên căng thẳng do nước này đưa ra các cáo buộc liên quan đến cuộc chiến tranh Iraq.

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno sau đó đã ra lệnh dỡ bỏ mức an ninh tăng cường tại các phái bộ ngoại giao của nước này ở nước ngoài.

ecuador co the bo quy che ti nan doi voi nha sang lap wikileaks Mỹ truy tố cựu nhân viên CIA tiết lộ bí mật quốc gia

Cựu nhân viên 29 tuổi bị truy tố về 13 tội danh với tổng hình phạt lên đến 130 năm tù giam.

ecuador co the bo quy che ti nan doi voi nha sang lap wikileaks WikiLeaks sẵn sàng trả 100.000 USD cho băng ghi âm giữa ông Trump-Comey

Trang mạng WikiLeaks thông báo sẵn sàng trả 100.000USD cho băng ghi âm ghi lại cuộc nói chuyện giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ...

ecuador co the bo quy che ti nan doi voi nha sang lap wikileaks WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD ngăn chính quyền Obama hủy tài liệu

WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD cho bất kỳ thông tin nào từ Nhà Trắng cho thấy chính quyền Tổng thống Barack Obama tiêu hủy tài ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.