WikiLeaks tiếp tục tiết lộ hơn 2.000 email của bà Clinton

WikiLeaks sáng 10/10 công bố thêm hơn 2.000 email từ tài khoản của John Podesta, chủ tịch chiến dịch  tranh cử của bà Hillary Clinton, tiết lộ những bí mật bất ngờ của ứng viên đảng Dân chủ.
wikileaks tiep tuc tiet lo hon 2000 email cua ba clinton
WikiLeaks lại phát tán thêm hơn 2.000 email của bà Hillary Clinton. Ảnh: AP

Theo CNN, đây là lần thứ hai WikiLeaks phát tán thông tin rò rỉ trong vòng 4 ngày. Tổ chức này tuyên bố rằng họ sở hữu hơn 50.000 email của ông Podesta.

Những email này được gửi từ năm 2015, chứa nội dung về chính sách và những cuộc thảo luận chiến lược giữa trợ lý của bà Clinton về cách giải quyết các vấn đề trong ngày và nội dung trên báo chí. Qua đó, một số thông tin bí mật về ứng viên đảng Dân chủ đã bị tiết lộ.

Một trong số đó là câu chuyện về con gái Chelsea Clinton của ứng viên đảng Dân chủ và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Năm 2011, Doug Band, trợ lý lâu năm của ông Bill Clinton đã gửi email cho ông Podesta và trợ lý kỳ cựu Cheryl Mills của bà Hillary Clinton, thể hiện sự bức xúc với Chelsea Clinton.

"Tôi không đáng bị cô ấy đối xử như vậy và nên được tôn trọng nhiều hơn, ít nhất là một cuộc đối thoại trực tiếp để giải thích sự việc. Cô ấy cư xử như một đứa trẻ hư hỏng không có gì để làm ngoài việc biện hộ cho những hành động của bản thân. Bởi như cô ấy nói, cô ấy chưa tìm được mục đích sống và thiếu tập trung vào cuộc đời mình", WikiLeaks trích dẫn nội dung ông Band gửi đi.

Những email còn tiết lộ bà Clinton muốn đáp trả mạnh mẽ hơn với "Clinton Cash", cuốn sách được xuất bản năm 2015 chỉ ra mối liên kết giữa hoạt động của Quỹ Clinton với Bộ Ngoại giao Mỹ khi bà Clinton là ngoại trưởng. Theo một email từ trợ lý thân cận Huma Abedin, bà Clinton muốn quay một video để đáp trả lại những cáo buộc. Tuy nhiên, bà đã không nhắc tới cuốn sách qua những cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Một email khác tiết lộ cách thức chiến dịch của bà Clinton đối phó với bài báo của tờ New York Times hồi tháng 4/2015, cáo buộc những người đóng góp cho Quỹ Clinton có quan hệ với một công ty sản xuất uranium của Nga tên là Uranium One.

Những email còn chỉ ra rằng, nhiều cử tri ủng hộ bà Clinton đã đưa ra những gợi ý cho bà để vượt mặt ông Bernie Sanders, cũng như cải thiện hình ảnh bản thân.

Chính phủ Mỹ hôm 7/10 lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các tổ chức của đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử ngày 8/11. Giới chức an ninh quốc gia Mỹ cáo buộc WikiLeaks làm việc cho Nga, nhưng không chỉ đích danh trách nhiệm của Nga trong vụ rò rỉ thông tin của WikiLeaks lần này.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.