Vé dự lễ nhậm chức của Donald Trump lên đến triệu đô

Các gói đặc quyền bao gồm vé tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức, tiệc tối thân mật cùng tân tổng thống hay phó tổng thống có giá dao động từ 25.000 - 1 triệu USD. 
ve du le nham chuc cua donald trump len den trieu do Trump bắt đầu chuyến đi cảm ơn nước Mỹ
ve du le nham chuc cua donald trump len den trieu do Đồ lưu niệm ở tháp Trump cháy hàng vì người hâm mộ
ve du le nham chuc cua donald trump len den trieu do
Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ủy ban Nhậm chức tổng thống ngày 29/11 thông báo những gói vé đặc quyền khi tham dự lễ nhậm chức của Donald Trump vào tháng 1/2017, với giá giao động từ 25.000-1 triệu USD, hoặc cao hơn. Theo NY Times, các gói vé này nhằm thu hút nhà tài trợ lớn, bao gồm tập đoàn, cho chuỗi sự kiện lớn vào đầu năm sau.

Nhóm của ông Trump hy vọng sẽ gây quỹ được 65-75 triệu USD cho đến cuối tháng 1/2017 để phục vụ cho loạt sự kiện diễn ra từ 17-21/1, khi hàng triệu du khách dự kiến sẽ đổ về Washington.

Các gói có giá 25.000-99.000 USD bao gồm hai vé tham dự lễ diễu hành nhậm chức, buổi hòa nhạc và xem bắn pháo hoa, cùng hai vé cho lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống. Gói cao cấp hơn bao gồm vé VIP cho các hoạt động trên, cùng tiệc trưa, tiệc tối cùng phó tổng thống.

Gói đắt nhất lên đến 1 triệu USD bao gồm 4 vé dự buổi ăn trưa cùng các nhân vật được đề cử trong nội các, 4 vé dự bữa tối thân mật cùng phó tổng thống Mike Pence và phu nhân, 8 vé dự tiệc trưa cùng các thành viên nữ trong gia đình tổng thống, 8 vé cho tiệc tối cùng ông Trump, bà Melania và ông Pence, cùng suất tham dự chuỗi sự kiện diễu hành, hòa nhạc, tuyên thệ nhậm chức...

Một số hạn chế đối với người tài trợ bao gồm không nhận tiền từ người vận động hành lang, cá nhân và tổ chức nước ngoài. Danh sách mua gói đặc quyền có thể bao gồm những người giàu có nhất nước Mỹ, các tập đoàn đã ủng hộ ông Trump trong giai đoạn chuyển giao quyền lực. Số tiền gây quỹ vượt mức cần thiết cho chuỗi sự kiện trong lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 58 sẽ được chuyển cho các tổ chức từ thiện.

Các tổng thống đắc cử thường có chương trình gây quỹ cho lễ nhậm chức, vốn thường được tổ chức với chi phí hàng triệu USD. Năm 2009, Tổng thống Obama từng giới hạn mức đóng góp với mỗi cá nhân là 50.000 USD.

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra vào 12h trưa 20/1/2017, dự kiến ở thềm cửa tây tòa nhà Quốc hội Mỹ. Sau khi tuyên thệ, ông sẽ đọc diễn văn nhậm chức ở vai trò tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.