Ông Trump định biến lễ nhậm chức thành show thực tế

Tổng thống đắc cử Donald Trump tiết lộ ý tưởng tổ chức lễ nhậm chức ngày 20/1/2017 theo phong cách truyền hình thực tế.
ong trump dinh bien le nham chuc thanh show thuc te Mỹ đề phòng biểu tình ngày nhậm chức của Donald Trump
ong trump dinh bien le nham chuc thanh show thuc te Vé dự lễ nhậm chức của Donald Trump lên đến triệu đô
ong trump dinh bien le nham chuc thanh show thuc te
Công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức đang được tiến hành tại Đại lộ Pennsylvania ở thủ đô Washington DC. Ảnh: AP

Trong sự kiện gây quỹ hôm 7/12 tại New York, ông Donald Trump tiết lộ các ý tưởng mới lạ cho lễ nhậm chức theo phong cách truyền hình thực tế xuất phát từ Mark Burnett, người bạn thân và là đạo diễn show truyền hình "Apprentic" (Người tập sự).

Theo đó, ông Burnett đề xuất tổng thống đắc cử tổ chức diễu hành trên Đại lộ 5 ở Manhattan, sau đó lên trực thăng bay tới Washington DC tuyên thệ nhậm chức trong sự kiện dự kiến thu hút sự theo dõi của hàng triệu người khắp thế giới.

Tuy nhiên, tờ New York Times nhận định các màn biểu diễn phô trương trên quy mô lớn khó trở thành hiện thực vì lo ngại an ninh.

Mỗi sự kiện trong khuôn khổ lễ nhậm chức đều cần được sự thông qua của các đơn vị phụ trách an ninh trong quá trình chuyển giao quyền lực, trong đó có Mật vụ và Cục Công viên quốc gia Mỹ.

"Có rất nhiều nhóm an ninh quyết định điều gì có thể và không thể thực hiện. Tuy nhiên, đạo diễn Burnett là một thiên tài, tổng thống đắc cử rất quý ông ấy. Khán giả toàn cầu sẽ được chứng kiến điều khác biệt", Thomas Barrack Jr, một người bạn lâu năm, đồng thời là người đứng đầu ủy ban phụ trách lễ nhậm chức của ông Trump, cho biết.

Nhóm gây quỹ cho lễ nhậm chức của tỷ phú Donald Trump đã thu được 50 triệu USD kể từ khi bắt đầu vận động hồi tuần trước. Ông Trump dự tính số tiền quyên góp được sẽ đạt hoặc vượt mốc kế hoạch 65-75 triệu USD đã đặt ra.

chọn
Chủ dự án 8.600 tỷ ở khu Nam Sài Gòn gặp khó, hàng loạt nhà đầu tư chuẩn bị tham gia giải cứu
Investco là chủ đầu tư của dự án Green City tại Bình Chánh, TP HCM. Từ năm 2005 đến nay, dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc pháp lý khiến Investco thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, kéo theo cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Hiện nay, danh sách các nhà đầu tư tham gia hỗ trợ Investco đã bắt đầu lộ diện...