WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD ngăn chính quyền Obama hủy tài liệu

WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD cho bất kỳ thông tin nào từ Nhà Trắng cho thấy chính quyền Tổng thống Barack Obama tiêu hủy tài liệu quan trọng trước khi ông rời nhiệm sở.
wikileaks treo thuong 20000 usd ngan chinh quyen obama huy tai lieu WikiLeaks tiết lộ thư cá nhân của Tổng thống Obama
wikileaks treo thuong 20000 usd ngan chinh quyen obama huy tai lieu WikiLeaks tiếp tục tiết lộ hơn 2.000 email của bà Clinton
wikileaks treo thuong 20000 usd ngan chinh quyen obama huy tai lieu
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Truth Division

"Các quản trị viên, đừng để Nhà Trắng một lần nữa phá hủy lịch sử Mỹ. Hãy sao chép tài liệu ngay bây giờ và gửi chúng cho WikiLeaks!", AFP dẫn thông báo của WikiLeaks trên Twitter. "Chúng tôi treo thưởng 20.000 USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ hoặc vạch trần danh sách đen bất kỳ nhân viên nào của chính quyền Obama tiêu hủy các tài liệu quan trọng".

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox TV, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, người đang tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London, từ chối tiết lộ nguồn tin gửi tài liệu cho WikiLeaks. Ông khẳng định nguồn tin trong vụ đánh cắp email của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton "không phải là chính phủ Nga".

Trước đó, bà Hillary Clinton và chính quyền Mỹ cáo buộc chính phủ Nga phải chịu trách nhiệm cho những tài liệu bị rò rỉ, đồng thời chỉ trích WikiLeaks giúp đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

WikiLeaks từng phơi bày khoảng 27.000 tập tin hồi tháng 7/2016, cho thấy đảng Dân chủ thiên vị bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ, buộc Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng này phải từ chức.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.