Facebook bị cú sốc chưa từng có, Mark Zuckerberg trải qua một đêm khủng hoảng

Cổ phiếu lao dốc đã khiến Facebook mất 130 tỷ USD và tài sản ông Mark Zuckerberg cũng “bay” 17 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Cổ phiếu lao dốc khiến Facebook mất 130 tỷ USD và tài sản ông Mark Zuckerberg cũng “bay” 17 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Sau khi công bố báo cáo lợi nhuận quý II, cổ phiếu Facebook giảm tới 24% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm 25/7. Doanh thu Facebook tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 13,2 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo là 13,04 tỷ USD. Trong khi dự báo của các giới phân tích phố Wall là 13,3 tỷ USD.

Nếu mức sụt giảm này được giữ nguyên trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, Facebook sẽ mất hơn 100 tỷ đô la vốn hóa thị trường và cổ phiếu FB sẽ mất đi toàn bộ mức tăng đạt được trong năm 2018. Khi phiên giao dịch thỏa thuận, Facebook đã giao dịch ở mức 173,50 USD, giảm 20%.

facebook bi cu soc chua tung co mark zuckerberg trai qua mot dem khung hoang

Báo cáo tài chính quý II của Facebook được các nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng làm lộ dữ liệu của mạng xã hội ngày vào tháng 3.

Cổ phiếu của Facebook đã hồi phục từ mức suy giảm đầu năm nay trong bối cảnh vụ bê bối Cambridge Analytica.

Mạng xã hội này cũng đang phải vật lộn với luật về dữ liệu mới tại châu Âu, trước chỉ trích về chính sách nội dung và vấn đề bảo mật.

Đầu tháng 7 vừa rồi, Zuckerberg đã vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway Inc, trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Mùa thu năm ngoái, CEO Facebook đã lên kế hoạch bán 35-75 triệu cổ phiếu trong 18 tháng tiếp theo. Theo ước tính, 75 triệu cổ phiếu Facebook hiện trị giá gần 1,7 tỷ USD.

facebook bi cu soc chua tung co mark zuckerberg trai qua mot dem khung hoang Mark Zuckerberg chiếm ngôi giàu thứ 3 thế giới của Warren Buffett

Số tài sản của ông chủ Facebook hiện nhiều hơn huyền thoại đầu tư khoảng 370 triệu USD.

facebook bi cu soc chua tung co mark zuckerberg trai qua mot dem khung hoang Tài sản của tỷ phú Facebook, Mark Zuckerberg ra sao sau scandal lớn nhất lịch sử?

Scandal bảo mật lớn nhất trong lịch sử kéo qua Facebook và khiến CEO của họ, tỷ phú Mark Zuckerberg phải ra điều trần nhưng ...

facebook bi cu soc chua tung co mark zuckerberg trai qua mot dem khung hoang Mark Zuckerberg ra trước Nghị viện châu Âu vào tuần sau

Sếp Facebook Mark Zuckerberg vừa đồng ý gặp các thành viên cao cấp của Nghị viện châu Âu để thảo luận về việc sử dụng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.