Facebook ra mắt phiên bản Messenger rút gọn cho điện thoại Android tầm thấp

Phiên bản rút gọn của Messenger được Facebook giới thiệu nhằm hướng tới những mẫu Android cấu hình thấp và hoạt động ở những thị trường có kết nối internet chậm.

Phiên bản rút gọn, được Facebook gọi là Messenger Lite, mới được hãng công nghệ này giới thiệu ra thị trường ngày hôm nay. Đối tượng hướng tới của Messenger Lite là các mẫu điện thoại Android cấu hình thấp, tại các thị trường mới nổi, với đặc điểm là kết nối di động chậm.

Hiện tại, Messenger Lite mới được mang tới với người dùng tại các quốc gia như Kenya, Tunisia, Malaysia, Sri Lanka và Venezuela. Việc mở rộng ra các thị trường khác sẽ được thực hiện trong tháng tới.

Facebook Messenger được biết tới như phần mềm nhắn tin OTA (over-the-air, nhắn tin qua kết nối mạng di động) phổ biến hàng đầu thế giới hiện nay. Việc ra mắt Messenger Lite là một trong những nỗ lực của Facebook trong việc đạt được "1 tỉ người dùng tiếp theo".

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang ngày càng mở rộng thêm các dịch vụ và bị nhiều hãng truyền thông chỉ trích vì tìm cách "khóa" người dùng trong mạng lưới của mình, nhằm bán quảng cáo nhiều hơn nữa.

Theo một thông báo trên blog của Facebook, Messenger Lite sẽ vẫn có đầy đủ tính năng như Messenger thông thường, bao gồm: nhận và gửi tin nhắn, hình ảnh, đường link và các sticker. Dung lượng của ứng dụng này chỉ chiếm chưa tới 10 MB bộ nhớ máy, đồng thời được tối ưu hóa để sử dụng mượt mà hơn trên các máy có cấu hình thấp.

facebook ra mat phien ban messenger rut gon cho dien thoai android tam thap Facebook Messenger vừa ra mắt tính năng tin nhắn tự hủy, bạn đã thử chưa?

Facebook Messenger đã rất nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của một ông lớn khi cập nhật kịp thời một tính năng đang rất "hot" ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.