Facebook sẽ gỡ tài khoản giả mạo lãnh đạo Việt Nam

Facebook sẽ phối hợp với Bộ TT&TT ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh, tài khoản giả mạo các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.
facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam Phát trực tiếp cảnh giết con gái 11 tháng tuổi lên Facebook
facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam Án chung thân cho kẻ giết bạn vì lời thách thức trên Facebook
facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam Cách đăng xuất tài khoản facebook từ xa
facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp và làm việc đại diện Facebook. Ảnh: Bộ TT&TT

Chiều ngày 26/4, Facebook đã cử đoàn đại biểu cấp cao do bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu làm Trưởng đoàn đến làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn theo đề nghị của Bộ này.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thẳng thắn trao đổi với đại diện Facebook về thực trạng gần đây có một số đối tượng lập tài khoản giả mạo; đặc biệt là mạo danh các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Vì vậy, Bộ TT&TT đề nghị đại diện Facebook trao đổi, tháo gỡ nhằm đảm bảo môi trường mạng xã hội nói chung và môi trường Facebook nói riêng lành mạnh, tránh những nội dung xấu độc, bôi nhọ, mạo danh người khác.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Facebook đã bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Bộ TT&TT nói riêng và với Chính phủ Việt Nam nói chung nhằm tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam.

Cụ thể, Facebook cam kết phối hợp ngăn chặn thông tin xấu, độc hại, thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, cùng phối hợp xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn ở Việt Nam.

Ngoài ra, Facebook sẽ phối hợp với Bộ TT&TT ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh cũng như tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức. Đặc biệt là tài khoản giả mạo các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như của các tổ chức, cá nhân…

Bên cạnh đó, Facebook sẽ thiết lập một kênh riêng, phối hợp trực tiếp với Bộ TT&TT nhằm ưu tiên đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ TT&TT cũng như các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Trước đó, trong phiên trả lời chất vấn Thường vụ Quốc hội ngày 18/4, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết những mạng xã hội nước ngoài, cung cấp thông tin xuyên biên giới như Google, YouTube, Facebook lại được nhiều người dùng thiếu hiểu biết cung cấp thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống.

Được biết, trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 4/2017, Bộ TT&TT đã tiến hành đàm phán, thiết lập đầu mối với Google trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm quy định của phát luật Việt Nam trên kênh Youtube.

Theo Bộ trưởng, các đơn vị chức năng đã yêu cầu Google gỡ bỏ 2.200 clip nói xấu bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên YouTube.

"Google đã gỡ bỏ hơn 1.000 clip trên YouTube, trong đó, một tài khoản YouTube đăng tải 500 clip nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo", Bộ trưởng Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết về lâu dài mạng xã hội do doanh nghiệp Việt Nam cung cấp sẽ phải cạnh tranh tương đương với các trang mạng xã hội của nước ngoài như YouTube, Facebook.

facebook se go tai khoan gia mao lanh dao viet nam Quyết thu thuế kinh doanh trên Facebook

Cục Thuế TP.HCM vừa soạn thảo kế hoạch bắt tay với các sở ban ngành để nắm thông tin hoạt động của doanh nghiệp và ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.