Fellaini và đồng đội có giá trị gấp hơn 53 lần CLB Hà Nội

Đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại vòng loại AFC Champions League là CLB Shandong Luneng ở Trung Quốc, đội bóng vừa mới sở hữu ngôi sao Mauroane Fellaini.

Sau chiến thắng 1-0 trước Bangkok United với bàn thắng trên chấm 11 m của Nguyễn Văn Quyết, CLB Hà Nội giờ chỉ còn một thử thách nữa là sẽ giành quyền vào chơi ở đấu trường danh giá nhất dành cho các CLB châu lục.

Tuy nhiên, thách thức vào ngày 19/2 tới đây sẽ không còn là một đại diện nằm trong khu vực Đông Nam Á mà là CLB Shandong Luneng, đội bóng về thứ 3 tại giải Ngoại hạng Trung Quốc mùa giải 2018 vừa qua.

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi

Theo trang Transfermarkt, các cầu thủ Shandong Luneng có tổng giá trị 42,9 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng.

Shandong Luneng đã có 12 năm góp mặt tại Chinese Super League, giải đấu cấp cao nhất quốc gia. Sân vận động của đội bóng này có sức chứa lên tới hơn 56.000 chỗ ngồi, các cầu thủ hiện tại có độ tuổi trung bình là 26,9 tuổi.

Ngoài thứ hạng cao tại giải vô địch quốc nội, Shandong Luneng còn gây được tiếng vang lớn ở châu Á khi chiêu mộ thành công ngôi sao một thời của Manchester United, người vừa tạo được dấu ấn trong đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018, đó là Mauroane Fellaini.

Không quá ngạc nhiên nếu như Fellaini là bản hợp đồng đắt giá nhất của đội bóng ở tỉnh Sơn Đông. Đầu năm 2019, anh chính thức là người của Shandong Luneng với mức giá 15 triệu euro.

Bên cạnh đó, đội bóng này cũng không thiếu những cầu thủ có giá tính đến hàng triệu euro. Trung vệ Gil người Brazil, từng chơi cho CLB Cruzeiro hay Corinthians có giá trị chuyển nhượng hiện tại là 7,5 triệu euro, hay cầu thủ chạy cánh sinh năm 1996 Roger Guedes cũng được định giá 8 triệu euro.

Theo trang web chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt, đội hình Shandong Luneng hiện tại có tổng giá trị lên tới xấp xỉ 42,9 triệu euro.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ của CLB Hà Nội chỉ có tổng giá trị 800.000 euro trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, các cầu thủ Moses Oloya và Hoàng Vũ Samson cùng có giá 200.000 euro, Ganiyu Oseni được định giá 100.000 euro. Cầu thủ có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng thống kê được ở CLB Hà Nội là ngoại binh Pape Omar Faye có giá 300.000 euro.

Như vậy, xét về yếu tố giá trị cầu thủ, đội hình của tuyển Shandong Luneng cao hơn CLB Hà Nội gấp hơn 53 lần.

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi

Dù là ngôi sao sáng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam, Quang Hải vẫn chưa được định giá trên thị trường quốc tế. Ảnh: Thuận Thắng.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy lý do giải thích mức chênh lệch lớn của 2 CLB nói trên. Cả 34 cầu thủ từ dự bị đến chính thức của Shandong Luneng đều đã được định giá trên thị trường quốc tế, trong đó người thấp nhất có giá trị chuyển nhượng là 25.000 euro, người hiện tại cao nhất là 15 triệu euro.

Trong khi đó, cả 4 cầu thủ được định giá ở CLB Hà Nội đều là ngoại binh, gắn mác cầu thủ quốc tế. Trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều ngôi sao trong nước như Quang Hải, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng đã chứng minh được tài năng ở các sân chơi châu lục như vòng chung kết U23 châu Á 2018 hay Asian Cup 2019 đều vẫn chưa được định giá.

Nếu toàn bộ cầu thủ của CLB Hà Nội đều được định lượng về giá trị chuyển nhượng, khoảng cách 53 lần có lẽ sẽ được thu hẹp lại khá nhiều. Cách đây tròn một năm, khi Quang Hải tỏa sáng tại giải U23 châu Á, trang Fox Sports đưa tin một số CLB ở Thai League hay Malaysia Super League ước tính giá trị chuyển nhượng của tiền vệ này xấp xỉ 3,5 triệu euro.

Highlights Bangkok United 0-1 CLB Hà Nội Đội trưởng Văn Quyết ghi bàn duy nhất trên chấm 11 m ở phút 89, qua đó giúp CLB Hà Nội vượt qua Bangkok United trong trận đấu thuộc vòng sơ loại 2 AFC Champions League.

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi Fellaini bỏ lỡ cơ hội đối đầu Hà Nội FC tại AFC Champions League

Do chấn thương bắp chân không thể bình phục cho đến hết tháng 2, tiền vệ nổi tiếng Marouane Fellaini không thể cùng Shandong Luneng ...

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi Kết quả Cúp C1 châu Á: Hà Nội FC đả bại Bangkok Utd, Quang Hải đối đầu Fellaini ở Trung Quốc

Kết quả bóng đá, video bàn thắng Bangkok Utd vs Hà Nội FC (19h00, 12/2) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 AFC Champions League ...

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi Quang Hải giành giải Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019

Ngôi sao của tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đã chính thức giành được giải Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 do người hâm ...

fellaini va dong doi co gia tri gap hon 53 lan clb ha noi ‘Quang Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu, nhưng chưa phải ngay bây giờ!’

Quang Hải sẽ không tập luyện cùng CLB Alaves vào cuối tháng 3.2019. Lãnh đạo CLB Hà Nội đã khẳng định như vậy với Báo ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.