Firefox Focus - trình duyệt web an toàn cho iOS

Trình duyệt Firefox Focus của Mozilla mang đến tiện ích mà nhiều người dùng iOS chờ đợi: tự động chặn quảng cáo một cách mặc định.

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển mạnh, nhưng cũng đặt ra nhiều đòi hỏi hơn cho những nhà sáng tạo: cung cấp cho con người những công cụ giúp tiếp cận với những thông tin mới một cách nhanh chóng nhưng cũng phải đủ đảm bảo sự riêng tư cho mỗi cá nhân.

Mozilla mới đây đã chính thức tung ra Firefox Focus, một trình duyệt web đơn giản, hiệu quả, và hoàn toàn tập trung vào việc bảo vệ riêng tư của người dùng.

firefox focus trinh duyet web an toan cho ios
Mozilla Firefox Focus (Ảnh: Internet)

Cụ thể, tiện ích đến từ Mozilla có tính năng chính là mặc định ngăn chặn những quảng cáo mang tính theo dõi. Những quảng cáo này sẽ tìm hiểu thói quen đăng nhập của người dùng, cũng như có thể làm chậm việc mở trang.

Firefox Focus sử dụng công nghệ tự động nhận diện bất kì "đối tượng" nào theo dõi người dùng từ trang web này sang trang web khác, và tự động loại bỏ chúng, đảm bảo cho bạn có thể truy cập các trang web mà không sợ mọi hành động của mình bị phân tích, cũng như giúp xử lí trang nhanh chóng hơn.

Tuy vậy, trình duyệt web này không hẳn là không có điểm trừ.

Đầu tiên, nó không đem lại sự thuận tiện cho người dùng. Firefox Focus sẽ không có các tab, bookmark. Thay vào đó, bạn khởi động Firefox Focus, tìm kiếm thông tin, và sau đó... thoát ra luôn, bạn buộc phải thực hiện lại thao tác trên từ đầu nếu muốn mở một trang web khác. Lịch sử truy cập và tìm kiếm của bạn có thể bị xóa ngay lập tức, chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Nhược điểm thứ hai, nó ảnh hưởng đến... những người làm và người chạy quảng cáo. Họ sẽ hoàn toàn không có được bất cứ lợi ích nào nếu mọi người sử dụng Firefox Focus.

Ở thời điểm hiện tại, Mozilla chưa tạo ra phiên bản dành cho Android, nhưng nhiều tin đồn chỉ ra rằng, có thể “cáo lửa” sẽ mang tùy chọn riêng tư này cho hệ điều hành di động của Google.

firefox focus trinh duyet web an toan cho ios
Hiện tại Focus by Firefox mới chỉ có cho hệ điều hành iOS.

Firefox Focus đã có sẵn cho hệ điều hành iOS. Nếu đang sở hữu những thiết bị của Apple, và không muốn bị gây phiền toái từ những quảng cáo mỗi khi truy cập web, bạn có thể được tải tiện ích này ngay tại đây, nhất là khi Focus được cung cấp miễn phí trên App Store.

Còn nếu đã download Firefox Focus về máy, người dùng thực hiện theo những bước sau để kích hoạt: truy cập Settings trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch; sau đó chọn Safari; cuối cùng là chọn Content Blocker và kích hoạt Focus by Firefox.

Tham khảo Makeuseof

firefox focus trinh duyet web an toan cho ios iPhones tự động gửi lịch sử cuộc gọi tới Apple dù đã tắt iCloud Backup

Dù mới chiến đấu với FBI và chính phủ Mỹ để đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng, Apple lại vướng vào một vấn ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.