Firefox ra mắt tính 'ngủ cố', thuận tiện cho những người bận rộn

Tính năng mới được thử nghiệm giúp bạn hẹn giờ mở lại những tab mà mình quan tâm.

Điều thường xuyên xảy ra cho những người hay lướt web và tiếp nhận thông tin từ internet: tìm thấy một thông tin thú vị, nhưng chưa có thời gian để đọc ngay lập tức. Đã có bookmark. Tuy nhiên, nếu bạn là tuýp người kể trên, sẽ có ngày bookmark trở nên quá dài và lộn xộn do việc quên không đọc những link được ghi nhớ tạm thời.

Để giải quyết vấn đề này, Firefox mới đây đã giới thiệu tới người dùng Test Pilot một tính năng thử nghiệm được gọi là SnoozeTabs (tạm dịch: ngủ cố), giúp người dùng tắt các tab đồng thời hẹn giờ để trình duyệt tự động mở lại.

firefox ra mat tinh ngu co thuan tien cho nhung nguoi ban ron
Test Pilot là một chương trình thử nghiệm của Firefox cho phép người dùng dùng thử các tính năng mới và phản hồi lại với nhà phát triển. Bên cạnh SnoozeTabs, chương trình này còn cho phép bạn dùng một số tính năng thử nghiệm khá hay ho khác như Activity Stream hay Tab Center.

Phiên bản mới nhất của Test Pilot cũng sẽ đi kèm tính năng Pulse, cho phép bạn phản hồi ngay lập tức tới các lập trình viên của Firefox về những tính năng mới. Do đó, khi sử dụng add-on (phần cài thêm) này, người dùng cũng chấp nhận đánh đổi lấy việc Firefox có thể hoạt động nặng nề hơn, do phải "gánh" nhiều ứng dụng chạy song song.

firefox ra mat tinh ngu co thuan tien cho nhung nguoi ban ron
Giao diện của SnoozeTabs. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng của SnoozeTabs và tùy chọn trong menu để tab sắp bị đóng sẽ tự động mở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, có thể là ngay trong ngày hôm đó hoặc cũng có thể là tới tận... tháng sau.

Bạn đọc có thể tải Test Pilot tại đây.

firefox ra mat tinh ngu co thuan tien cho nhung nguoi ban ron Cáp AAG cần hơn một tháng nữa để khôi phục

Theo dự tính, sự cố sẽ được khắc phục hoàn toàn vào 27/3, gần 40 ngày kể từ khi phát hiện ra lỗi trên tuyến ...

firefox ra mat tinh ngu co thuan tien cho nhung nguoi ban ron 'Loại bỏ' các quảng cáo khó chịu của Google

Hàng loạt quảng cáo của Google liên tục xuất hiện mỗi khi lướt web khiến bạn cảm thấy phiền phức?. Hãy thực hiện ngay các ...

firefox ra mat tinh ngu co thuan tien cho nhung nguoi ban ron 7 extension hữu ích người dùng Firefox nên biết

Sử dụng Firefox mà không tận dụng các phần cài đặt thêm (extension) sẽ là một sự lãng phí lớn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.