FPT Retail gia nhập 'cuộc chơi’ bưu chính và chuyển phát

Tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2019, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức đã thông qua việc sửa đổi bổ sung điều lệ công ty và bổ sung ngành nghề kinh doanh, bổ sung thêm bưu chính và chuyển phát nhanh.

Lãnh đạo FRT chia sẻ việc bổ sung hai ngành nghề mới là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lí cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.

Điều lệ công ty đã được điều chỉnh tại Khoản 3 Điều 24 và Khoản 2 Điều 25, để phù hợp với với quy định pháp luật hiện hành cũng như các yêu cầu quản trị, điều hành.

Bên cạnh đó, công ty cũng bổ sung thêm hai ngành nghề kinh doanh đó là bưu chính và chuyển phát, nhằm tận dụng các nguồn lực sẵn có như mạng lưới hơn 540 cửa hàng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước cùng nguồn nhân lực lớn,…góp phần tăng hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, việc bổ sung hai ngành nghề mới này cũng là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lí cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.

FPT

Lãnh đạo FRT chia sẻ việc bổ sung hai ngành nghề mới là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lí cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.

Kết thúc tháng 5/2019, lợi nhuận trước thuế FPT Retail đạt 151 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 119 tỉ đồng, tăng lần lượt 9% và 7% so với cùng kì năm 2018. 

Tổng số lượng cửa hàng đến hết quý I đạt 541 shop FPT Shop và 28 shop Long Châu. Số cửa hàng FPT Shop và Long Châu tăng lần lượt 8 và 6 shop so với cuối năm 2018.

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019 ngày 27/3/2019, FRT thống nhất phân phối lợi nhuận năm 2018 là thực hiện chia cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên có thành tích đóng góp trong năm 2018 theo tỉ lệ 1%, chi trả cổ tức bằng tiền mặt theo tỉ lệ 10% trên mệnh giá và trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỉ lệ 15%.

Kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2019 cũng được đưa ra với tỉ lệ chi trả không nhỏ hơn 10% trên mệnh giá, đồng thời đưa ra chính sách ESOP dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019.

Thị trường chuyển phát và bưu chính đang được "thống trị" bởi các ông lớn như Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Kerry Express…. Tuy nhiên, do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, thị trường chuyển phát liên tục xuất hiện nhiều tên tuổi mới.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tag:
 
chọn