Apple đang đẩy mạnh hợp tác với FPT Retail

Apple đang phối hợp với FPT Retail mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm của hãng, nhằm ngăn chặn các sản phẩm nhập khẩu không chính thức.
apple dang day manh hop tac voi fpt retail

Theo Neikei Asia, FPT Retail đang có kế hoạch mở 100 cửa hàng được cấp phép chuyên bán các sản phẩm Apple (F.Studio), đánh dấu bước đi mạnh mẽ tại Việt Nam.

FPT Retail đã có giấy phép của Apple để xây dựng mạng lưới cửa hàng phân phối chính thức các sản phẩm (iPhone, Macbook...) từ năm 2012, qua các cửa hàng thương hiệu F.Studio. Hiện tại có 10 F.Studio, trong đó số sản phẩm của Apple tại cửa hàng chiếm 40%. Dự kiến số lượng cửa hàng sẽ tăng gấp 10 lần trong thời gian tới.

Động thái này nhằm tăng cường sự hiện diện của Apple tại Việt Nam trong bối cảnh số sản phẩm không được bảo hành chính hãng chiếm 1/3 lượng tiêu thụ tại Việt Nam.

Apple thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng không có Apple Store chính thức. Hiện nay, doanh thu từ các sản phẩm của Apple tại Việt Nam ước khoảng 1 tỷ USD mỗi năm.

Theo IDC Việt Nam, iPhone chiếm khoảng 7% trong tổng số 14 triệu smartphone được bán tại Việt Nam năm ngoái, đứng thứ ba sau Samsung (28%) và Oppo (25%). Với doanh số bán hàng ngày càng tăng từ các sản phẩm nhập khẩu không chính thức, Apple dường như đã quyết định mở rộng mạng lưới bán lẻ.

Hiện tại, Việt Nam có 15 cửa hàng được Apple ủy quyền bán các sản phẩm gồm 10 F. Studio của FPT Retail và 5 cửa hàng của Thế giới Di động (HOSE: MWG).

FPT Retail hiện là công ty bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam, chiếm 18% thị phần, sau MWG với 45% thị phần. Ba cổ đông lớn nhất của FPT Retail, tính đến tháng 11, là Tập đoàn FPT với 55% cổ phần, tiếp theo là Dragon Capital (20%) và VinaCapital (15%).

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail, đơn vị này dự kiến sẽ niêm yết muộn nhất tháng 4/2018.

apple dang day manh hop tac voi fpt retail Làn sóng công nghệ 4.0 có 'giết chết' cửa hàng bán lẻ?

Lãnh đạo FPT Retail nhận định "nếu sử dụng duy nhất một kênh bán hàng thì doanh nghiệp sẽ mất đi cơ hội" và cho ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.