G5 thất bại với module tháo rời, G6 sẽ có thiết kế giống V20

Sự thất bại của G5 với module tháo rời có thể sẽ khiến G6 quay trở lại với thiết kế nắp lưng dạng mở giống với LG V20.

Năm nay có thể nói là một năm đầy thất vọng đối với dòng G-series của LG khi doanh số bán của G5 khá ảm đạm, kém xa so với mong đợi. May mắn cho nhà sản xuất Hàn Quốc là họ “vớt vát” lại một chút chú ý của người tiêu dùng với smartphone mới V20 có thể tháo rời pin, không nguyên khối nhưng tăng cường về tính năng.

Sự “ế ẩm” của G5 và dấu ấn mà V20 mang lại đặt ra câu hỏi cho LG: phải chăng module tháo rời là nguyên nhân chính gây ra sự thất bại vừa qua của flaghip mới dòng G-series?

g5 that bai voi module thao roi g6 se co thiet ke giong v20
G5 có thiết kế với module chuyên biệt có thể tháo rời.

Đầu năm nay, LG đã cho ra mắt G5 với rất nhiều kì vọng rằng thiết kế mới mà hãng mang lại cho chiếc điện thoại này sức cạnh tranh với những “ông lớn” Apple hay Samsung. Cụ thể viền bezel phía dưới của G5 có thể tháo rời ra được và thay thế bằng các mô đun khác kèm theo các chức năng hữu ích như khe cắm Magic Slot, module CAM Plus giúp điều khiển camera với nút zoom, phím chụp ảnh, và phím quay video, ngoài ra thời lượng pin cũng được tăng thêm 1.200 mAh.

Tuy nhiên, chức năng chính mà khách hàng sử dụng nhiều nhất là... tháo pin, nhưng điều này cũng lại gây thừa thãi về phụ kiện đi kèm và không hoàn toàn dễ dàng khi thay thế.

g5 that bai voi module thao roi g6 se co thiet ke giong v20
Chức năng của module trên G5 được khách hàng sử dụng nhiều nhất là... thay pin, nhưng thao tác không thực sự dễ dàng.

LG dường như đang rút ra bài học, và có thể G6 sẽ không còn mang module giống với “đàn anh” G5 nữa mà thay vào đó là thiết kế vẫn có thể tháo rời pin nhờ lắp lưng sau dạng mở, giống như V20.

g5 that bai voi module thao roi g6 se co thiet ke giong v20
G6 sẽ không "cầu kì" như G5 mà sẽ sở hữu thiết kế tháo được nắp lưng như LG V20?

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG đang có kế hoạch từ bỏ hoàn toàn tính năng này trên G6 trong năm tiếp theo. Dù đã dành nhiều năm để phát triển thiết kế module của G5, nhưng LG đã chịu lắng nghe những phản hồi về nhu cầu của người tiêu dùng mong đợi trên sản phẩm mới: cung cấp một thiết bị với nhiều tính năng mới và tiện ích mà không phải độc đáo đến mức bất tiện trong sử dụng.

Trước đây, LG tuyên bố sẽ không “chia tay” sớm với mô-đun của G5, nhưng với thất bại của flagship này cộng với sự thành công trong thời gian ngắn của V20, có vẻ G6 sẽ không còn “gắn bó” với thiết kế của “người tiền nhiệm” nữa.

g5 that bai voi module thao roi g6 se co thiet ke giong v20 LG V20 giá 18 triệu đồng, bán ra từ 29/9

LG V20, mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Nougat, sẽ lên kệ vào ngày 29/9 tại Hàn Quốc với giá hơn 18 triệu đồng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.