Gã khổng lồ gọi xe Didi Chuxing sa thải 2.000 nhân viên

Gã khổng lồ ứng dụng gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing đang lên kế hoạch sa thải khoảng 2.000 nhân viên, tương đương 15% tổng số nhân viên của hãng trong năm nay, CNBC đưa tin.

Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin CEO của hãng, ông Cheng Wei, đã chia sẻ trong một cuộc họp nội bộ gần đây rằng công ty đang chuẩn bị cho một giai đoạn khó khăn. Didi cũng từ chối đưa ra bình luận về việc sa thải nhân viên.

ga khong lo goi xe didi chuxing sa thai 2000 nhan vien
Gã khổng lồ gọi xe Didi Chuxing dự kiến sa thải 15% nhân viên. (Ảnh: Getty).

Dù đang muốn sa thải 2.000 người, hãng vẫn muốn tuyển thêm 2.500 nhân viên mới trong năm nay, tập trung ở các lĩnh vực như bảo đảm an toàn, công nghệ và quản trị văn phòng. Tính đến cuối 2018, Didi có 13.000 nhân viên.

Didi hiện là một trong những startup giá trị nhất trên thế giới và đã thâu tóm mảng hoạt động của Uber tại Trung Quốc vào năm 2016.

Gần đây, trang mạng chuyên về công nghệ của Trung Quốc 36kr, trích tài liệu tài chính nội bộ của hãng bị rò rỉ cho hay Didi đã lỗ khoảng 1,6 tỷ USD trong năm 2018 và chi 1,67 tỷ USD để trả cho các tài xế đối tác. Đây là mức tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi công ty chỉ lỗ khoảng 370 triệu USD.

ga khong lo goi xe didi chuxing sa thai 2000 nhan vien Tuyên án tử hình tài xế hãng xe chung Didi Chuxing sát hại hành khách

Tòa đã tuyên án tử hình đối với tài xế làm việc cho hãng xe chung Didi Chuxing vì tội cưỡng bức và sát hại ...

ga khong lo goi xe didi chuxing sa thai 2000 nhan vien Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe vì khách nữ thứ 2 bị sát hại

Hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe lớn nhất Trung Quốc – Didi Chuxing vừa thông báo sẽ ngừng dịch vụ Hitch trên cả ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.