‘Gái nhảy’ Minh Thư kể về cuộc sống vất vả và khóc nhiều ở Mỹ

Minh Thư cho biết khi chuyển sang Mỹ chị phải làm mọi việc từ A đến Z chứ không có “kẻ đưa người đón” như lúc ở Việt Nam. Cuộc sống từ trắng đổi đen nên Minh Thư đã khóc rất nhiều.

Minh Thư - nữ diễn viên nổi tiếng với vai Hạnh trong bộ phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng, ra mắt năm 2003 vừa trở về Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV sau 3 năm sang Mỹ học tập và ca hát.

Cuộc trò chuyện của Minh Thư và phóng viên tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội bị gián đoạn vài lần vì nhiều người nhận ra nữ diễn viên Gái nhảy và xin chụp ảnh kỷ niệm.

gai nhay minh thu ke ve cuoc song vat va va khoc nhieu o my

Nữ diễn viên 7X tâm sự cô sang Mỹ học tập và mở mang kiến thức. Hiện, Minh Thư theo đuổi sự nghiệp ca hát với nhạc bolero. Cô chuẩn bị ra mắt MV và mời các nghệ sĩ nổi tiếng dòng nhạc này hát cùng.

Chuyển sang ca hát vì không thể đóng phim

- Không “tiền hộ hậu ủng” nhưng khi trở về Việt Nam, chị trở thành tâm điểm, nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và người hâm mộ. Cảm xúc của chị thế nào?

Tôi rất bất ngờ, thực sự là như vậy. Khi bước xuống sân bay, được mọi người quan tâm, tôi hạnh phúc đến mức không diễn tả được. Tôi không nghĩ rằng mình đã sang Mỹ nhiều năm và không còn hoạt động nghệ thuật trong nước nhưng vẫn được khán giả và truyền thông nhớ đến.

Từ hôm trở về Việt Nam đến nay, ngày nào tôi cũng vào mạng cập nhật tin tức và đọc những thông tin mà mọi người viết về mình. Mọi người dành quá nhiều tình cảm cho tôi, tôi không biết phải làm gì để đền đáp.

- Đời sống showbiz có tính thời điểm. Khi đang nổi tiếng ở Việt Nam chị lại quyết định du học bên Mỹ và chấp nhận cuộc sống mưu sinh vất vả, chị có hối tiếc?

Cũng tiếc lắm chứ. Tôi làm nghề từ năm 1995 đến nay, cũng hơn 20 năm rồi. Tôi quyết tâm sang Mỹ vì nghĩ mình phải đi học để trau dồi kiến thức cho tương lai sau này. Nhưng lúc sang đó rất vất vả. Nếu như ở Việt Nam, cuộc sống showbiz của tôi cái gì cũng có, kẻ đưa người đón, sang đó tôi phải làm mọi việc từ A đến Z.

Cuộc sống như từ trắng đổi sang đen, tôi khóc nhiều lắm nhưng được gia đình, bạn bè động viên. Họ khuyên tôi cứ bình tâm, khi nào cuộc sống ổn định thì về thăm Việt Nam. Nhưng tôi vẫn rất buồn và nhớ.

Dịp cuối năm, Tết đến, tôi thường ngồi khóc khi xem những chương trình trong nước và nghĩ đến cuộc sống xa quê. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, tôi lại hài lòng với lựa chọn của mình.

- Ở bên Mỹ, chị hoạt động nghệ thuật thế nào?

Bên đó, tôi không có điều kiện đóng phim. Nhiều kịch bản của Việt Nam gửi sang mời đóng nhưng tôi từ chối hết dù rất tiếc. Tôi sống bên Mỹ nên không thể sắp xếp về Việt Nam nhiều ngày tham gia các dự án phim được.

Bên Mỹ, tôi chuyển sang ca hát để vẫn được gần gũi với khán giả. Trong đợt về Việt Nam này, tôi chuẩn bị ra mắt MV và album nhạc bolero với một nữ ca sĩ hải ngoại. Chi tiết về sản phẩm, tôi xin phép tạm thời được giữ bí mật.

gai nhay minh thu ke ve cuoc song vat va va khoc nhieu o my

Diễn viên phim Gái nhảy trong trang phục cắt xẻ gợi cảm đến chúc mừng hạnh phúc của Khánh Hiền và hôn phu James Ngô diễn ra tại TP.HCM, ngày 6/11.

Không cảnh giác đàn ông dù nhiều lần đổ vỡ tình cảm

- Phim "Gái nhảy" mà chị đóng vai chính đã công chiếu cách đây 10 năm nhưng tên của chị vẫn luôn đi cùng với tên bộ phim. Với chị, vai diễn này có ý nghĩa như thế nào?

Tôi rất thích vai diễn này và hạnh phúc khi mọi người nhớ đến mình. Thú thực, lúc đầu tôi cũng không thích lắm khi bị gắn với danh từ “gái nhảy” nhưng sau đó, tôi nghĩ việc khán giả xem phim và nhớ nhân vật chứng tỏ hiệu ứng phim rất tốt. Từ đó, tôi rất vui với biệt hiệu này.

- Nhiều người bảo số phận long đong của cô Hạnh trong "Gái nhảy" đã vận vào cuộc đời chị?

Hoàn toàn không!

- Nhưng chị cũng phải trải qua nhiều lần đổ vỡ tình cảm, trong đó có một người đàn ông kém 9 tuổi mà chị từng yêu rất sâu nặng. Nhớ về cuộc tình đó, chị muốn chia sẻ điều gì?

Tôi quan niệm cái gì đã qua hãy cho qua đi. Thời gian đầu khi nghĩ về những đổ vỡ, tôi rất khó chấp nhận nhưng bây giờ bản thân đã có những suy nghĩ khác. Tôi trưởng thành, bản lĩnh và cũng suy nghĩ tích cực hơn.

- Một mình nuôi con, chị làm thế nào để con có cảm giác đủ đầy, không chỉ về vật chất?

Con ở với tôi từ nhỏ. Tôi nghĩ con vui và hạnh phúc khi ở cùng mình. Bận rộn nhưng tôi luôn sắp xếp để dành thời gian cho con.

- Trải qua đổ vỡ hôn nhân. Hiện tại, người đàn ông như thế nào sẽ được chị lựa chọn?

Tôi cần một người đàn ông tốt bụng, có lòng thương người, công việc ổn định và chung thủy.

Nhiều người sau đổ vỡ tình cảm thường có sự cảnh giác với đàn ông nhưng tôi thì không. Chuyện tình cảm sao có thể cảnh giác được, tôi yêu theo con tim và sẽ quyết định bằng sự rung động của cảm xúc.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.