Gần 1.000 việc làm tại Phiên giao dịch việc làm huyện Ứng Hòa

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ứng Hòa tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa lần thứ VII năm 2018. 35 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia với nhu cầu tuyển dụng 948 vị trí.

Hoạt động trên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của Thành phố phát triển; giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và giúp các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

gan 1000 viec lam tai phien giao dich viec lam huyen ung hoa
Khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa lần thứ VII năm 2018.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, trước khi phiên giao dịch việc làm diễn ra, Ban Tổ chức đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin nhu cầu và nguyện vọng tìm việc làm, học nghề của 1.020 lao động; đồng thời tiến hành khảo sát nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Kết quả tổng hợp cho thấy: Tại phiên giao dịch việc làm có 35 đơn vị tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 948 vị trí. Trong đó: Nhu cầu tuyển lao động xuất khẩu lao động là: 160 vị trí; nhu cầu tuyển dụng trong nước là 788 vị trí.

Trong tổng số 35 doanh nghiệp tham gia, có 32/35 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 91,4%. Ngoài ra, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Nhà hàng, sản xuất, xuất khẩu lao động... Đây là cơ hội tốt cho lao động có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân.

Về thu nhập, mức thu nhập các nhà tuyển dụng đưa ra tại phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Ứng Hòa tập trung ở mức từ 5-7 triệu đồng có 369/948 chỉ tiêu, chiếm 38,9%; mức từ 3,98-5 triệu đồng có 303/948 chỉ tiêu, chiếm 31,9%. Đây là mức thu nhập tập trung cho công nhân kỹ thuật có tay nghề, bán hàng, thu ngân, hoặc lao động phổ thông.

Mức thu nhập từ 7-15 triệu/tháng có 130/948 chỉ tiêu, chiếm 13,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lí, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập thỏa thuận có 146 chỉ tiêu, chiếm 15,5%. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Phát biểu tại phiên giao dịch việc làm diễn ra ngày 14/4, bà Hoàng Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết: Từ năm 2013 đến nay, UBND huyện phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức thành công 6 phiên giao dịch và tư vấn việc làm với trên 260 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với gần 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho lao động thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ thuộc vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bộ đội xuất ngũ, qua đó tạo điều kiện cho người lao động có thêm cơ hội tham gia vào thị trường lao động, lựa chọn việc làm phù hợp.

Thời gian tới, theo bà Vân Anh, huyện Ứng Hòa sẽ tăng cường tuyên truyền để thông tin về lao động việc làm đến với người lao động cũng như các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động có nhu cầu được đào tạo, học nghề, tìm kiếm việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Khẳng định phiên giao dịch việc làm là một trong những giải pháp hữu hiệu đảm bảo kế hoạch an sinh xã hội trên địa bàn các huyện ngoại thành nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội nhấn mạnh: Đây sẽ là đầu mối cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin về cung - cầu lao động để họ lựa chọn việc làm; đồng thời đây cũng là điểm tổng hợp, chia sẻ thông tin giữa hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội với Điểm giao dịch việc làm vệ tinh của huyện.

Xét theo trình độ, tại phiên giao dịch việc làm huyện Ứng Hòa, nhu cầu cao nhất là tuyển dụng lao động phổ thông với 448/948 lao động, chiếm 47,4%. Tiếp theo là nhu cầu tuyển lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 331/948 lao động, chiếm 34,8%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học chiếm tỉ lệ thấp nhất: 169/948 lao động, chiếm 17,8%.
gan 1000 viec lam tai phien giao dich viec lam huyen ung hoa 6.000 cơ hội việc làm cho sinh viên tại ngày hội việc làm ở ĐH HUTECH

Ngày 14/4, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức “Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2018” với sự tham gia của ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.